Giống táo vỏ vàng ruột hồng đầu tiên trên thế giới

  •  
  • 3.310

Các nhà nông nghiệp Anh vừa cho ra đời một giống táo mới với vỏ vàng ruột hồng đầu tiên trên thế giới với cái tên là “Ngạc nhiên” (Surprise).

>>> 250 giống táo cùng phát triển trên một cây

Giống táo ruột hồng này sở dĩ có cái tên là “ngạc nhiên” (surprise) bởi người ăn sẽ vô cùng bất ngờ khi cắn vào quả táo và phát hiện ra bên trong là một màu hồng rất đẹp.

Giống táo vỏ vàng ruột hồng đầu tiên trên thế giới

Ngọt ngào và lãng mạn, đó là những từ xứng đáng cho giống táo đặc biệt này. Tuy nhiên, giá cả của nó lại vô cùng bình dân với chỉ 60 ngàn đồng cho hộp 4 quả.

Ciara Grace – nhà phát triển trái cây của hãng Tesco cho biết: “Loại táo này là một dòng sản phẩm đặc biệt với vỏ màu da cam hoặc vàng nhạt. Tuy nhiên, điều tuyệt vời nhất nằm chính bên trong nó khi khách hàng cắn vào quả táo và phát hiện màu hồng lãng mạn tuyệt vời".

Giống táo vỏ vàng ruột hồng đầu tiên trên thế giới

Ciara Grace cho biết thêm: “Đây là lần đầu tiên sản phẩm đặc biệt này được tung ra với số lượng hạn chế, nhưng nếu được đón nhận nhiệt tình thì công ty sẽ tích trữ và tung ra số lượng nhiều hơn vào năm sau”.

Giống táo đặc biệt này được phát triển bởi nhà làm vườn nổi tiếng William Barnett tại trang trại rộng hơn 1.000 mẫu Anh tại Tillington, gần Hereford, Anh quốc.

Ông Barnett cho biết: “Nước Anh tự hào với việc sở hữu hơn 4000 ngàn giống táo khác nhau, tuy nhiên tôi tạo ra giống táo này đặc biệt giành cho những người yêu táo".

Theo Tiin
  • 3.310