Google thử nghiệm công nghệ định vị phi GPS

  •  
  • 400

Google hiện đang thử nghiệm một công nghệ mới có thể cho phép xác định được vị trí của người dùng trực tiếp trên điện thoại di động cho dù thiết bị không tích hợp tính năng định vị toàn cầu GPS.

Thông thường nếu không có tính năng định vị toàn cầu GPS sẽ rất khó có thể có được vị trí định vị chính xác. Tuy nhiên Google tuyên bố mọi thứ sẽ thay đổi hoàn toàn với dịch vụ My Location đang được thử nghiệm của hãng. Dịch vụ này sử dụng phiên bản nâng cấp Google Maps.

Bước đầu thử nghiệm cho thấy công nghệ mới của Google đã xác định khá chính xác vị trí của người dùng trong bán kính từ 400m cho đến 4,8km. Để xác định vị trí, người dùng chỉ cần khởi động dịch vụ My Location và bấm phím số 0.

Khi kết nối My Location sẽ không gửi bất kỳ thông tin cá nhân người dùng nào về máy chủ của Google. Thông tin duy nhất được gửi đi là mã nhận dạng ID của trạm tiếp sóng mà chiếc điện thoại di động của người dùng đang kết nối đến. Đây chính là thông tin được dùng để xác định vị trí của người dùng.

Google tuyên bố sử dụng dịch vụ này sẽ nhanh và đáng tin cậy hơn hẳn GPS nhất là trong điều kiện người dùng đang ở trong các khu nhà ở.

Hiện Google đang cho xây dựng cơ sở dữ liệu mã nhận dạng trạm tiếp sóng di động phục vụ cho dịch vụ My Location. Hiện dữ liệu của khoảng 20 quốc gia đã được cập nhật vào cơ sở dữ liệu định vị mới của Google. Tuy nhiên, dịch vụ thử nghiệm mới chỉ vận hành được ở Châu Âu và Mỹ chứ chưa được mở rộng hoàn toàn sang Châu Á.

Người dùng quan tâm có thể truy cập vào www.google.com/gmm để tải về phiên bản thử nghiệm My Location mới của Google. Phần mềm sẽ được tích hợp vào trong trình duyệt web di động.

Hoàng Dũng

Theo Betanews, VnMedia
  • 400