Hà Nội sẽ tắt điện trong một giờ

  •  
  • 650

Ngày 25/2, Hà Nội công bố sẽ tắt điện lúc 20h30-21h30 ngày 28/3 để tham gia chiến dịch Giờ Trái đất. Không chỉ đền Ngọc Sơn, cầu Thê Húc, Tháp Rùa mà Nhà Hát Lớn cũng tắt đèn, các nghệ sĩ biểu diễn trong ánh nến.

Dự kiến, sự kiện chính của Giờ Trái đất diễn ra tại khu vực trước Nhà Hát Lớn Hà Nội từ 20h tới 21h30 thứ Bảy ngày 28/3 và sẽ được phát sóng trực tiếp. Tại đây sẽ có các màn hình lớn để người dân chứng kiến hình ảnh sự kiện diễn ra tại các thành phố khác trên thế giới như Sydney, Toronto, New York...

Bắt đầu từ 20h30, đồng loạt tắt đèn chiếu sáng, trang trí, biển quảng cáo tại các địa điểm nổi tiếng như đền Ngọc Sơn, cầu Thê Húc, Tháp Rùa, tượng đài vua Lý Thái Tổ, Nhà Hát Lớn, Trung tâm Hội nghị Quốc gia, sân vận động Mỹ Đình, KTX ĐH Kinh tế Quốc dân, khách sạn Sofitel Metropole, Hilton... Biển quảng cáo, trang trí tại các cửa hàng, trụ sở cơ quan... cũng được khuyến khích tắt.

Tuy nhiên, thành phố cũng lưu ý không được tắt đèn tại các khu vực bệnh viện, nhà máy sản xuất, đèn tín hiệu giao thông, đèn đường đảm bảo giao thông... 

Đêm 28/3, những bóng đèn chiếu sáng quanh tháp Rùa, cầu Thê Húc... sẽ được tắt. Ảnh: Hoàng Hà.


Nhận định Việt Nam là một trong những nước chịu ảnh hưởng nặng nề của biến đổi khí hậu, bà Ruth Mathews, Giám đốc Dự án của WWF Greater Mekong - Chương trình Việt Nam, cho rằng, chiến dịch năm 2009 là cơ hội để mọi người trên thế giới bày tỏ sự quan tâm tới vấn đề quan trọng toàn cầu này.

"Rất tự nhiên, Giờ Trái đất mang bản chất của hành động đại chúng. Đây là cơ hội để các cá nhân từ mọi nơi trên thế giới cùng nhau lên tiếng và hành động trước sự biến đổi khí hậu. Chúng tôi rất vui mừng được cùng Hà Nội thực hiện chiến dịch Giờ Trái Đất 2009. Điều này khẳng định cam kết hành động cụ thể của lãnh đạo thành phố trước thách thức mang tính toàn cầu này", bà Ruth nhấn mạnh.

WWF hy vọng, sau khi Hà Nội công bố tham gia Giờ Trái đất 2009, các thành phố khác của Việt Nam cũng sẽ hưởng ứng mạnh mẽ chiến dịch này. Đến ngày 19/2, đã có hơn 500 thành phố ở 75 quốc gia cam kết tắt đèn trong một giờ.

Trước đó, chiến dịch Giờ Trái đất 2009 tại Việt Nam đã chọn được hai đại sứ nổi tiếng trong các lĩnh vực khác nhau. Đó là ca sỹ Mỹ Linh, người rất quan tâm đến những vấn đề về môi trường, và GS Võ Quý, người sáng lập và lãnh đạo Trung tâm nghiên cứu môi trường và quản lý tài nguyên thiên nhiên Việt Nam. Tuy nhiên, WWF Việt Nam vẫn đang tìm kiếm những đại sứ khác cho chiến dịch này.

Giờ Trái đất 2009 sẽ chứng kiến đèn được tắt tại những biểu tượng nổi tiếng nhất hành tinh như tượng Chúa cứu thế tại Rio De Janeiro, Núi Bàn ở Cape Town, tượng Sư tử mình cá ở Singapore, Nhà hát Opera Sydney, tháp CN ở Toronto, sân vận động Thiên niên kỷ tại Cardiff và toà nhà Đài bắc 101 cao nhất thế giới ở Đài Loan...

Theo VnExpress
  • 650