Tổng hợp tin tức hay nhất tuần 04/12

Bí ẩn về người ngoài hành tinh, những vụ mất tích khó hiểu, nền văn minh maya, sự thật về ông già Noel.... là những tin tức được bạn đọc quan tâm nhiều nhất tuần qua.

Nhiều nhà khảo cổ học và nhà lý luận về người ngoài hành tinh cho rằng trái đất xưa kia từng nhiều lần được người ngoài hành tinh viếng thăm, làm thay đổi mãi mãi lịch sử loài người trên trái đất. Xem thêm tại đây.

Cùng điểm lại một vài vụ mất tích bí ẩn nhất trong lịch sử ở thế kỷ XX, theo tổng hợp từ trang Cracked. Xem thêm tại đây.

Văn minh Maya không chỉ nổi bật bởi hệ thống chữ viết cổ phát triển hoàn thiện, mà còn có nền nghệ thuật, kiến trúc và hệ thống thiên văn, toán học đáng kinh ngạc. Xem thêm tại đây.

Ông già Giáng sinh, ông già Tuyết là những tên gọi khác của ông già Noel.
Ông già Giáng sinh, ông già Tuyết là những tên gọi khác của ông già Noel. Đây là hình tượng xuất hiện từ lâu trong nhiều nền văn hoá, đặc biệt ở các nước phương Tây. Xem thêm tại đây.

Những danh thắng này ẩn chứa rất nhiều bí ẩn cổ đại chưa có lời giải đáp thỏa đáng. Xem thêm tại đây.

Nếu như phải chọn ra một công trình kiến trúc vĩ đại nhất, bí ẩn nhất của con người, chắc chắn Kim Tự Tháp sẽ là một ứng viên cực kỳ sáng giá. Xem thêm tại đây.

Thế giới xung quanh ta còn quá nhiều điều kỳ diệu, trong đó có những sự thật vẫn luôn hiển hiện trong đời sống nhưng rất nhiều người không biết vì... chẳng để ý đến nó. Xem thêm tại đây.

Không chỉ am hiểu Vật lý mà Tesla còn là một thiên tài Toán học
Vốn được mệnh danh là "nhà bác học điên thiên tài" với nhiều ý tưởng táo bạo thể hiện tầm nhìn rộng lớn của ông trong Vật lý, nhưng ít ai biết được rằng, Tesla cũng là một thiên tài Toán học. Xem thêm tại đây.

Đây là danh sách những thực phẩm rất tốt cho sức khỏe, giúp cơ thể bạn tăng khả năng chống chọi với một số bệnh. Xem thêm tại đây.

Công nghệ đầu thế kỷ 21 đã có nhiều bước tiến lớn, và không ít trong số đó cũng "thần kỳ" chẳng kém những bảo bối của Doraemon. Xem thêm tại đây.

Alex Lee (tổng hợp)