Hàn Quốc xác nhận ca nhiễm virus Zika đầu tiên

  •  
  • 400

Hãng Yonhap của Hàn Quốc ngày 22/3 đưa tin, chính phủ thông báo phát hiện ca nhiễm virus Zika đầu tiên ở nước này.

Trung tâm kiểm soát dịch bệnh Hàn Quốc cho biết, trường hợp nhiễm virus Zika đầu tiên của nước này là một nam giới, 43 tuổi và từng du lịch Brazil.

Virus Zika do muỗi Aedes aegypti lây lan. Đây cũng là vật trung gian lây truyền bệnh sốt xuất huyết. Môi trường phát triển mạnh mẽ của muỗi Aedes aegypti là vùng nhiệt đới, trong đó có các nước Đông Nam Á.

Muỗi vằn Aedes aegypti, thủ phạm lây truyền virus Zika.
Muỗi vằn Aedes aegypti, thủ phạm lây truyền virus Zika. (Ảnh: Reuters)

Các nhà khoa học cho biết, ngày càng có nhiều bằng chứng cho thấy Zika gây ra tật đầu nhỏ trên trẻ sơ sinh khi người mẹ nhiễm virus trong quá trình mang thai. Tật đầu nhỏ khiến não bộ trẻ sơ sinh bị biến dạng nghiêm trọng, khiến chúng chào đời với phần đầu nhỏ hơn so với bình thường.

Brazil là quốc gia đầu tiên lên tiếng cảnh báo sự liên quan giữa Zika và tật đầu nhỏ ở trẻ sơ sinh. Brazil cũng là quốc gia chịu ảnh hưởng nặng nề nhất của dịch bệnh, với khoảng 1,5 triệu trường hợp nhiễm bệnh và 641 trẻ nhỏ sinh ra với dị tật bẩm sinh ở đầu. Ngoài muỗi Aedes aegypti, người ta còn nghi ngờ virus Zika có thể lây qua các con đường khác, trong đó có đường tình dục.

Cập nhật: 23/03/2016 Theo Zing.vn
  • 400