Khí hậu - Thời tiết

  • Mưa axit xảy ra ở đâu?

    Mưa axit xảy ra ở đâu?
    Trong nước  mưa có một lượng axit nhất định. Nhưng ở các khu vực công nghiệp châu Âu hay ở Bắc Mỹ, một số cơn mưa có nồng độ axit cao hơn các nơi khác vì ở những khu vực này khí quyển bị ô nhiễm do hơi đốt và khói các nhà máy thải ra
  • Bão sẽ nhiều hơn và mạnh hơn tại Đại Tây Dương

    Bão sẽ nhiều hơn và mạnh hơn tại Đại Tây Dương
    Các nhà khoa học dự báo bão sẽ nhiều hơn và mạnh hơn tại Đại Tây Dương trong tháng 10, mà cụ thể là sẽ có 3 cơn bão được đặt tên cùng với 2 cơn bão khác, trong đó có một cơn bão lớn, dự b&aacu
  • Bão lớn bùng nổ toàn cầu, vì sao?

    Bão lớn bùng nổ toàn cầu, vì sao?
    Chỉ trong một thời gian ngắn, nhân loại đã phải chứng kiến sự tàn phá khủng khiếp của nhiều cơn bão. Tại sao bão lại xuất hiện với tần số ngày càng dày đặc và mức độ tàn phá ngày càng ác liệt như vậy?
  • Băng ở Bắc Cực tiếp tục giảm nhanh do khí hậu nóng lên

    Băng ở Bắc Cực tiếp tục giảm nhanh do khí hậu nóng lên
    Một nhóm các nhà khoa học hôm qua cho biết băng tiếp tục giảm nhanh tại Bắc Cực trong tháng 9, và đây có thể là kết quả của nhiệt độ đang nóng dần lên và băng tan sớm hơn vào mùa xuân.
  • Trái Đất nóng lên có thể là nguyên nhân của bão lớn

    Trái Đất nóng lên có thể là nguyên nhân của bão lớn
    Nghiên cứu của các nhà khoa học Viện Công nghệ Gioócgia (Mỹ), vừa được công bố trên tạp chí "Khoa học", cho thấy hiện tượng Trái Đất nóng lên có thể là nguyên nhân làm xuất hiện ngày càng nhiều những trận bão, lốc có sức tàn phá khổng lồ như cơn bão Catrina vừa qua.