Khung cảnh hạ cánh xuống Mặt Trăng tạo thành từ hàng ngàn bức ảnh chụp

  •   33
  • 2.666

Mặc dù trước giờ chúng ta không thiếu những thước phim ghi lại cảnh con người hạ cánh xuống Mặt Trăng - một trong những bước tiến lớn nhất của nhân loại - nhưng theo nhà thiết kế đồ họa Christian Stangl thì các video đó chưa xứng đáng với một sự kiện có tầm vóc lớn như vậy.

Và thay vì phải sử dụng những thước phim cũ kỹ, ông đã dùng hàng ngàn bức ảnh tĩnh do các phi hành gia Apollo chụp lại khi xưa để kết hợp thành một đoạn video đẹp mắt, hoành tráng và không kém phần hiện đại như bên dưới.

Phi hành gia bước từ tàu vũ trụ xuống Mặt trăng.
Phi hành gia bước từ tàu vũ trụ xuống Mặt trăng.

Trong quá trình thực hiện, Stangl đã ghép hàng loạt những bức ảnh lại để tạo thành một bức ảnh panorama với cảnh quan rộng hơn (Panoramic Stitching), cho phép thực hiện được các chuyển động camera ra. Đồng thời, ông cũng tìm những bức ảnh chụp liên tục trong quá trình hạ cánh của phi hàng đoàn nhằm bổ sung vào video, tạo nên những khung hình stop motion với chuyển động một cách mượt mà. Nghe nói thì có vẻ đơn giản nhưng Stangl đã mất tới 2 năm để có thể hoàn thành bộ phim, bao gồm cả thời gian ghép mọi thứ lại với nhau bằng ứng dụng After Effect của Adobe, sau đó thêm vào nhạc nền do chính người em của Stangl biên soạn.

Cập nhật: 10/06/2017 Theo Tinh Tế
  • 33
  • 2.666