Kỳ lạ sản phụ hồi sinh khi tim ngừng đập 45 phút

  •  
  • 2.889

Sản phụ 40 tuổi tại Mỹ mắc chứng thuyên tắc ối sau khi sinh mổ làm cho tim ngừng đập. Một hiện tượng lạ kỳ đã xảy ra khi sau gần 1 tiếng tim ngưng đập, sản phụ này đã tỉnh lại và hồi phục sức khỏe nhanh chóng.

Sản phụ tại Mỹ sống lại sau 45 phút tim ngưng đập

Một hiện tượng lạ tại bang Florida Mỹ xảy ra vào cuối tháng 9 năm ngoái đó là trường hợp sống lại kỳ diệu sau 45 phút tim ngừng đập, của sản phụ Ruby Graupera-Cassimi 40 tuổi, đã gây ngạc nhiên cho rất nhiều người.

Câu chuyện có thực này xảy ra tại bệnh viện khu vực Boca Raton hôm 23-9. Sau khi chào đón cô con gái đầu lòng chào đời khỏe mạnh bằng phương pháp sinh mổ, Graupera-Cassimiro không may gặp phải một trong những tai biến sản khoa đáng sợ nhất – Thuyên tắc ối. Đội ngũ nhân viên y tế của bệnh viện đã nỗ lực trong suốt 3 giờ liền với hy vọng cứu sống người phụ nữ thoát khỏi trường hợp nguy kịch này.

Sản phụ hồi sinh khi tim ngưng đập 45 phút
Hiện tượng lạ kỳ trường hợp sản phụ mắc chứng thuyên tắc ối khiến tim ngừng đập gần 1 tiếng mà vẫn sống sót

Nhưng sau hơn hai giờ, tim của Ruby ngừng đập. Đội ngũ y tế ấn ngực Ruby thật mạnh và dùng cả phương pháp sốc điện để phục hồi hoạt động của tim. Song tất cả nỗ lực của họ đều không mang lại kết quả.

Tuy nhiên, khi các bác sĩ chuẩn bị thông báo tin xấu cho gia đình thì điều kỳ diệu đã xảy ra. Một tiếng "bíp" phát ra từ máy theo dõi tim. Sau đó những âm thanh tương tự xuất hiện. Tim của Ruby đập trở lại một cách bất ngờ, khiến các bác sĩ,y tá vô cùng sốc. Tính đến thời điểm đó, tim của Ruby đã ngừng đập được 45 phút. Các bác sĩ cho biết Ruby đã bị thuyên tắc ối và tỷ lệ sản phụ tử vong rất cao.

Bản thân sản phụ Ruby chỉ nghĩ rằng cô vừa tỉnh dậy sau ca sinh mổ, chứ không hề biết mình vừa từ cõi chết trở về. Khi mọi người hét lên, khóc vì sung sướng, Ruby rất ngạc nhiên. Điều cuối cùng Ruby nhớ là cô cảm thấy ngạt mũi và sau đó chìm vào giấc ngủ.Cô đã trải qua một giấc mơ kỳ lạ và sau đó, Ruby nói rằng chết không phải là điều đáng sợ như cô tưởng.

Sản phụ hồi sinh khi tim ngưng đập 45 phút
Sản phụ tại Mỹ sống lại sau 45 phút tim ngưng đập là một hiện tượng lạ hiếm thấy

Sự hồi sinh của người phụ nữ này là một câu chuyện chứa đựng đến 2 phép màu kỳ diệu. Sống sót sau khi bị thuyên tắc ối “tấn công” đã là hiếm hoi, vậy mà Graupera-Cassimiro còn làm được điều không tưởng - hoàn toàn bình phục 100% mà không phải chịu bất kỳ di chứng nào.

Thuyên tắc ối xảy ra khi dịch ối xâm nhập vào trong máu người mẹ, gây nên tình trạng tụt huyết áp, thiếu oxy, đông máu nội mạch rải rác, xuất huyết ồ ạt và nhanh chóng tử vong sau đó. Mặc dù thuyên tắc ối chỉ chiếm tỷ lệ 1/20.000 – 1/30.000 sản phụ nhưng tỷ lệ tử vong lại rất cao 70-90% do không thể dự đoán trước và rất khó phòng tránh.

Nếu qua khỏi, hơn 85% bà mẹ bị tổn thương thần kinh do tình trạng thiếu oxy não. Riêng thai nhi, con số tử vong dao động từ 20 đến 60% và nếu may mắn sống sót, 50% trẻ bị những di chứng thần kinh nặng nề. Tuy nhiên, sau 1 tháng khi từ bệnh viện trở về, tình trạng của Ruby Graupera-Cassimiro vẫn hoàn toàn bình thường, không có bất kỳ biến chứng nào xảy ra.

Theo giải thích của các bác sĩ, về mặt lý thuyết, do não của Ruby không tiếp nhận máu trong 45 phút nên khả năng tư duy và nhận thức của cô phải giảm. Nhưng trên thực tế hoạt động tư duy của cô vẫn không thay đổi so với trước kia. Những vết bầm (vì động tác ấn ngực rất mạnh của y tá) và vết bỏng (vì phương pháp sốc điện) cũng không xuất hiện trên ngực Ruby. Đến bây giờ giới y khoa trên khắp nước Mỹ và thế giới vẫn chưa thể giải thích nguyên nhân khiến tim của Ruby đập trở lại.

Theo VietQ
  • 2.889