Leonardo DiCaprio được đặt tên cho một loại cây sau khi cứu khu rừng

Tên của Leonardo DiCaprio được đặt cho một loài cây ở châu Phi
  •  
  • 279

Các nhà khoa học tại Vườn bách thảo hoàng gia Kew nổi tiếng ở thủ đô London - Anh nói rằng họ muốn tôn vinh Leonardo DiCaprio vì anh đã giúp kiến nghị chống khai thác gỗ ở khu rừng thuộc Cameroon – quốc gia nằm ở vùng Trung Phi và Tây Phi vào năm 2021.

Loài cây mới thân cao 4 mét và được gọi bằng tên Uvariopsis dicaprio. Đây là loài cây đầu tiên trong năm nay được các nhà khoa học tại Vườn thực vật hoàng gia Kew đặt tên. Nó thuộc họ ylang-ylang (tinh dầu), có những bông hoa lớn màu vàng xanh trên thân và được phát hiện trong rừng Ebo ở Cameron.

Theo công bố trên tạp chí PeerJ, Uvariopsis dicaprio được đánh giá là cực kỳ nguy cấp trong nghiên cứu mô tả loài này. Nguyên nhân vì khu rừng nơi loài cây được tìm thấy không có sự bảo vệ tốt, các mối đe dọa khai thác gỗ lậu, chuyển đổi đất rừng sang đất trồng vẫn tiếp diễn.

Loài cây Uvariopsis dicaprio.
Loài cây Uvariopsis dicaprio.

Leonardo DiCaprio
Leonardo DiCaprio đã nỗ lực vì môi trường, bảo vệ rừng và động vật hoang dã suốt thời gian dài.

Do đó, Leonardo DiCaprio đã đăng tải trên mạng xã hội Twitter video clip và dòng chia sẻ kêu gọi cứu rừng Ebo trong chiến dịch cùng các tổ chức bảo tồn thiên nhiên hoang dã, ngăn chặn việc nhượng quyền khai thác gỗ của chính phủ trong rừng này.

Nhiều người ủng hộ Leonardo DiCaprio. Đến tháng 9/2020, Tổng thống Paul Biya và chính phủ Cameroon đã hủy bỏ nhượng quyền khai thác gỗ.

Việc Tổng thống Paul Biya hủy bỏ nhượng quyền khai thác gỗ làm dấy lên hy vọng rằng các loài động thực vật hoang dã được tìm thấy ở đó có thể tránh được nguy cơ tuyệt chủng.

"Chúng tôi rất cảm kích sự hỗ trợ mà Leonardo DiCaprio đã dành cho chúng tôi trong chiến dịch bảo vệ Ebo. Vì thế, chúng tôi thấy việc tôn vinh anh ấy bằng cách đặt tên cho một loài thực vật mới, duy nhất chỉ có ở khu rừng này theo tên của anh ấy là hoàn toàn phù hợp" - Tiến sĩ Martin Cheek thuộc Vườn bách thảo hoàng gia Kew cho biết.

Cập nhật: 08/01/2022 Theo NLĐ
  • 279