Hoa đào chuông Yên Tử là gì?

  •  
  • 592

Bạn đã từng nghe qua cái tên cây hoa đào chuông Yên Tử chưa? Nếu chưa thì hãy cùng tìm hiểu về đặc điểm, ý nghĩa của loài hoa này thông qua bài viết dưới đây nhé.

Đào chuông là hoa gì?

Đào chuông là một loài hoa thuộc họ Đỗ quyên (Ericaceae), chúng thường sống ở độ cao từ 1400m trở lên. Hoa đào chuông là loại cây tiểu mộc, có chiều cao trung bình chỉ đạt khoảng 5m trở lại. Cây đào chuông thường có lá nhỏ cùng các nhánh non không lông.

Hoa đào chuông

Hoa đào chuông.
Hoa đào chuông.

Cái tên đào chuông được xuất phát từ hình dáng hoa đào chuông khi nở nhìn như một chiếc chuông nhỏ treo lơ lửng.

Hoa đào chuông thường có hai loạiđào chuông trắng và đào chuông hồng. Giống hoa đào chuông thường có cánh hòa dày cứng, khi nhìn cảm giác như hoa nhựa. Bên cạnh đó, hoa đào chuông khá chắc chắn, ít khi bị rụng nên có thể chơi được khoảng 1 tháng.

Cây hoa đào chuông phân bố ở trên đỉnh Bà Nà và Mẫu Sơn thường là hoa đào chuông màu hồng đậm. Trong khi đó, cây đào chuông Yên Tử thường có hoa màu hồng phớt và căng mịn.

Cây đào chuông Yên Tử này có lá nhỏ dạng hình elip, nhánh cây nhỏ yếu, chiều cao thường dưới 5m. Hoa có hai màu trắng và hồng có hình dáng như những chiếc chuông nhỏ nhắn treo lơ lửng trên cành cây rất dễ thương.

Cây hoa đào chuông Yên Tử thường chỉ ra hoa vào mùa xuân, vào khoảng tháng 1 đến tháng 3 dương lịch, nhằm ngay dịp Tết Nguyên Đán. Vậy nên được rất nhiều người săn lùng để chưng vào dịp đầu năm để tô điểm cho ngôi nhà thêm xinh xắn.

Ý nghĩa hoa đào chuông Yên Tử

Loài hoa này mang ý nghĩa may mắn về tiền tài và quyền lực.
Loài hoa này mang ý nghĩa may mắn về tiền tài và quyền lực.

Theo quan niệm dân gian, cây hoa đào chuông Yên Tử thích hợp để trang trí nhà cửa vào mỗi dịp Tết đến xuân về. Loài hoa này mang ý nghĩa may mắn về tiền tài và quyền lực cho gia đình gia chủ.

Ngoài ra, cây hoa đào chuông Yên Tử còn giúp không khí trong nhà được thanh lọc nhờ khả năng hút các chất độc trong môi trường xung quanh. Từ đó, tạo nên cảm giác dễ chịu, thông thoáng trong phòng và xua đuổi được những tà khí không tốt.

Cập nhật: 14/12/2022 META/bachhoaxanh
  • 592