Liên Hợp Quốc tắt đèn trong Giờ Trái đất

  •  
  • 356

Trụ sở Liên Hợp Quốc tại New York và các văn phòng trên khắp thế giới sẽ tham gia sự kiện “Giờ Trái đất” vào ngày mai để thể hiện cam kết của tổ chức lớn nhất hành tinh đối với nỗ lực chống biến đổi khí hậu.

Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki-moon. Ảnh: Xinhua.

Vụ thông tin của Liên Hợp Quốc thông báo, cùng với nhiều địa danh nổi tiếng trên hành tinh, tổ chức này sẽ tắt đèn tại trụ sở ở thành phố New York, Mỹ và các cơ sở trên khắp thế giới.

Giờ Trái đất là một sự kiện quốc tế hàng năm do Quỹ Quốc tế Bảo vệ Thiên nhiên (WWF) phát động. WWF kêu gọi mọi người và các tổ chức tắt đèn điện trong một giờ từ 8h30 đến 9h30 (giờ địa phương) trong ngày thứ bảy cuối cùng của tháng 3 hàng năm. Giờ Trái đất 2010 diễn ra vào ngày mai.

Tổng thư ký Liên Hợp Quốc Ban Ki-moon cho rằng Giờ Trái đất cảnh báo con người về sự nguy hiểm của biến đổi khí hậu, song cũng mang đến hy vọng.

“Bằng cách tắt những bóng điện không cần thiết trong một giờ, mọi người sẽ tham gia một hành động mang tính biểu tượng. Hành động này có thể tạo nên sự thay đổi mà chúng ta rất cần.

Trong lúc nhìn những bóng điện lần lượt tắt trên các lục địa, chúng ta hãy suy nghĩ về sự mong manh và tầm quan trọng của di sản thiên nhiên. Chúng ta hãy cam kết bảo vệ nó vì một tương lai bền vững dành cho cả nhân loại”
, ông phát biểu.

Người đứng đầu Liên Hợp Quốc nhấn mạnh rằng thông điệp của Giờ Trái đất rất đơn giản và biến đổi khí hậu nên là mối quan tâm của mỗi người.

“Các giải pháp nằm trong tầm tay của chúng ta. Mỗi cá nhân, cộng đồng, công ty và chính phủ trên khắp hành tinh đều có thể thực hiện chúng”, ông bình luận.

Các nhà tổ chức Giờ Trái đất cho biết, trong năm 2009 hàng trăm triệu người tại 4.088 thành phố, thị trấn tại 88 quốc gia đã tham gia sự kiện này. Họ hy vọng hơn một tỷ người tại hơn 6.000 thành phố sẽ tắt đèn trong năm nay.

Việt Nam tổ chức sự kiện Giờ Trái đất lần đầu tiên vào năm 2009.

Theo VnExpress
  • 356