Máy tính để bàn nhỏ nhất thế giới của Trung Quốc

  •   4,52
  • 4.913

Hãng máy tính ít tiếng tăm Giada (Trung Quốc) tuyên bố đã sản xuất được chiếc máy tính để bàn nhỏ nhất thế giới chỉ lớn hơn một chút so với chiếc vỏ đựng CD nhưng có đầy đủ các chức năng và kết nối của một PC đích thực.

Chiếc máy tính siêu nhỏ này có kích thước 150x148x21mm và nặng vẻn vẹn 500g. Sự xuất hiện của chiếc PC siêu nhỏ thương hiệu Giada khiến cho Acer Aspire Revo, một trong những dòng máy tính nhỏ gọn phổ biến hiện nay phải “hít khói” về độ siêu nhỏ.

Mẫu PC nhỏ nhất thế giới của Giada có hai phiên bản là i30 và i32. Cả hai phiên bản này đều sử dụng bộ vi xử lý Intel Atom, RAM 2GB và ổ cứng 320GB.

Mặc dù những chiếc máy tính này chỉ lớn hơn chiếc vỏ đựng CD một chút nhưng Giada vẫn “nhồi nhét” vào đó một bộ vi xử lý Atom, bộ nhớ DDR2 2GB, ổ cứng 320GB, hai cổng USB, một cổng kết hợp USB 2.0/eSATA, một đầu đọc thẻ nhớ, một cổng HDMI và VGA.

Ngoài ra, máy còn có một cổng GbE Lan, Bluetooth và 802.11n Wi-Fi cộng với loa và giắc cắm mic. Lượng điện năng mà nó tiêu thụ chỉ 20w, bằng hai chiếc bóng đèn tiết kiệm điện năng.

Giada cho biết, chiếc máy tính này sẽ có một chân đế chống ồn chỉ 26dB đảm bảo máy hoạt động êm trong nhiều trường hợp.

Cả Giada i30 và i32 sẽ có giá ít nhất là từ 300 USD bao gồm một bộ điều khiển từ xa, một cáp HDMI nhưng sẽ không có bàn phím, chuột hay hệ điều hành kèm theo.

Một phiên bản AMD sử dụng chip Zacate lõi kép E350 sẽ được trình làng vào giữa năm 2011 này với mức giá tương đương.

Ngắm PC nhỏ nhất thế giới:


Chiếc máy tính chỉ lớn hơn 1 chút so với vỏ đựng CD.


Đầy đủ các giắc cắm

Theo Dân trí
  • 4,52
  • 4.913