Mutara Boy hấp dẫn hơn ASIMO

  •  
  • 863

Tại triển lãm công nghệ Nhật Bản đang diễn ra tại Cung Văn hóa Hữu nghị Việt Xô, hai màn trình diễn robot được nhiều người quan tâm nhất, đó là ASIMO của Honda và Mutara Boy của Mutara.

Mutara Boy hấp dẫn hơn ASIMO
Robot ASIMO tới từ Honda

ASIMO nổi tiếng hơn nhiều so với Mutara Boy. Trong khi ASIMO được Honda mang đi trình diễn khắp thế giới, nổi bật với khả năng đi và chạy bằng 2 chân rất khéo léo, khả năng giữ thăng bằng tuyệt vời và thông minh.

Mutara Boy hấp dẫn hơn ASIMO
Khả năng đi bằng 2 chân và giữ thăng bằng tốt

Vì đã được trình diễn nhiều lần, nên màn biểu diễn của ASIMO tại triển lãm công nghệ kỉ niệm 40 năm ngoại giao Việt Nam – Nhật Bản không còn quá ấn tượng nữa, thay vào đó là robot đi xe đạp Mutara Boy với khả năng giữ thăng bằng tuyệt vời hơn.

Mutara là công ty hàng đầu trong lĩnh vực linh kiện điện tử, với những sản phẩm có mặt hầu hết trên các thiết bị điện tử trên thế giới.

Cụ thể, chip tụ gốm nguyên khối chiếm 35% thị phần toàn cầu, bộ lọc chống nhiễu EMI, bộ lọc truyền sóng âm bề mặt chiếm 40%, mô đun kết nối chiếm 60%, chip cuộn cảm chiếm 40%, cảm biến va chạm chiếm tới 90% và cộng hưởng gốm chiếm 35% thị phần toàn cầu.

Mutara Boy hấp dẫn hơn ASIMO

Mutara Boy hấp dẫn hơn ASIMO

Mutara Boy hấp dẫn hơn ASIMO
Robot đạp xe Mutara Boy

Khó có thể tìm thấy thiết bị điện tử nào không có sự có mặt của linh kiện do Mutara cung cấp.

Những linh kiện thông minh nhất và hiện đại nhất được Mutara thiết kế nên robot đi xe đạp Mutara Boy. Robot này được trang bị cảm ứng sóng siêu âm, cảm biến va chạm, cảm biến con quay hồi chuyển, modun Bluetooth và modun DC-DC.

Nhờ đó, Mutara Boy có khả năng giữ thăng bằng trên 2 bánh xe đạp ngay từ khi khởi động mà không cần đạp xe. Robot có khả năng đạp xe tiến lùi và luôn giữ độ thăng bằng ổn định đáng ngạc nhiên.

Theo Tienphong
  • 863