Nam châu Phi thành lập trung tâm biến đổi khí hậu

  •  
  • 689

Theo phóng viên tại Nam Phi, ngày 18/4, tại thủ đô Windhoek của Namibia, năm quốc gia khu vực Nam châu Phi gồm Nam Phi, Angola, Botswana, Zambia và Namibia đã nhất trí thành lập Trung tâm Nghiên cứu về biến đổi khí hậu và đối phó với tình trạng biến đổi khí hậu tại khu vực này và châu Phi.

Được thành lập với nguồn vốn 50 triệu euro do Đức tài trợ, trung tâm này sẽ là nơi đi đầu trong việc nghiên cứu đánh giá về xu hướng biến đổi khí hậu tại khu vực và đưa ra các biện pháp quản lý hiệu quả nguồn tài nguyên thiên nhiên nhằm đối phó với tình trạng biến đổi khí hậu hiện nay.

Mục tiêu đầu tiên của trung tâm là thu thập dữ liệu, hiện tượng, các thông tin về tình trạng biến đổi khí hậu và công việc này được thực hiện bởi đội ngũ cán bộ khoa học trung tâm, cùng sự hỗ trợ từ các đồng nghiệp Đức.

Tham dự lễ ra mắt trung tâm trên, Bộ trưởng Khoa học Công nghệ Đức Annette Schavan khẳng định Chính phủ Đức ủng hộ và tài trợ cho các biện pháp ưu tiên về chống biến đổi khí hậu tại khu vực châu Phi. Ông cho biết sắp tới, Đức cũng sẽ tài trợ thành lập một trung tâm tương tự tại 10 quốc gia Tây Phi.

Theo Vietnam+
  • 689