Tổng hợp tin tức hay nhất tuần 01/10

  •   3,52
  • 4.461

Cây tre khổng lồ, người ngoài hành tinh thôn tín Trái đất, phát hiện có nước trên mặt trăng của sao Mộc.... là những tin tức được độc giả quan tâm nhiều nhất trong tuần qua.

Khóm tre khổng lồ tưởng chỉ có trong truyền thuyết.
Chúng ta đã từng học về cây tre Thánh Gióng giết giặc ngày xưa và luôn nghĩ đó chỉ là truyền thuyết. Thế nhưng giờ đây loại tre khổng lồ đó đã được tìm thấy tại một nông trại trồng tre ở Thái Lan và đây cũng là cây tre lớn nhất thế giới. Xem thêm tại đây.

Nostradamus tiên đoán năm 2017 con người có thể đối mặt với cuộc xâm chiếm Trái đất của người ngoài hành tinh.
Trong số nhiều tiên đoán về thế giới 2017, đáng chú ý là lời tiên tri của Nostradamus về một cuộc xâm chiếm Trái đất của người ngoài hành tinh. Xem thêm tại đây.

Stephen Hawking tỏ ra thận trọng trước việc phản hồi tín hiệu của người ngoài hành tinh.
Nhà vật lý nổi tiếng Stephen Hawking cho rằng cần thận trọng khi phản hồi tín hiệu của người ngoài hành tinh vì họ có thể biến Trái Đất thành thuộc địa để khai thác nguyên liệu chế tạo tàu vũ trụ. Xem thêm tại đây.

Mô phỏng cột nước trên bề mặt Europa.
Có nước, tức là có sự sống. Europa - một trong bốn mặt trăng của sao Mộc - đang trở thành ứng cử viên mới nhất có tiềm năng nuôi dưỡng sự sống trong hệ Mặt trời. Xem thêm tại đây.


Kỳ trăng tròn thứ ba trong một mùa (một trong bốn kỳ trăng tròn) được gọi là trăng xanh như trong Lịch nhà nông của nông dân. Trăng đen là lần xuất hiện kỳ trăng mới thứ hai trong một tháng. Trăng xanh là lần xuất hiện kỳ trăng tròn thứ hai trong một tháng. Xem thêm tại đây.

Xác ướp cô gái trẻ dường như đang nhìn thẳng ống kính máy quay.
Xác ướp nằm trong lồng kính của cô gái trẻ chết cách đây 300 năm bên trong một nhà thờ ở Mexico bất ngờ "mở mắt" gây kinh ngạc cho những người đến xem. Xem thêm tại đây.

Hình ảnh mới về thung lũng Mawrth Vallis.
Các nhà khoa học mới công bố hình ảnh thung lũng trên sao Hỏa được cho là dấu tích từng tồn tại sự sống trên hành tinh này. Xem thêm tại đây.

Giá trị thường nằm trong khoảng từ 4.300 đến 10.800 tế bào/mm3.
Cách đọc kết quả xét nghiệm máu hay nước tiểu là điều bạn cần khi đi khám sức khỏe vì các bác sĩ vẫn hay chỉ định bệnh nhân đi làm xét nghiệm máu và xét nghiệm nước tiểu. Tuy nhiên nếu bác sĩ không giải thích thì bạn cũng không thể hiểu được các chỉ số trên kết quả xét nghiệm có ý nghĩa gì. Xem thêm tại đây.

Vanga nằm viện 9 ngày trước lúc qua đời và không tiếp ai ngoài những người thân của mình.
Những ngày cuối cùng trước khi mất, Vanga cho phép một người quen của mình là nhà tâm lý học và nhà báo Boyka Tsvetkova viết một cuốn sách về bà, công bố tất cả những bức ảnh và ghi chép đã được thực hiện trong suốt 20 năm. Xem thêm tại đây.

Sóng Wi-Fi hầu như không có bất kỳ tác động xấu nào đến sức khoẻ.
Mới đây, các nhà khoa học đã đưa ra kết luận khẳng định rằng: không có một dấu hiệu nào cho thấy sóng wifi có tác động không tốt đến sức khỏe con người. Xem thêm taị đây.

Cập nhật: 01/10/2016 Alex Lee (tổng hợp)
  • 3,52
  • 4.461