Người đàn ông câu được con cá mái chèo khổng lồ dài 6m, nặng 130kg

  •  
  • 352

Phải mất 40 phút vật lộn, người đàn ông mới kéo được con cá mái chèo khổng lồ dài 6m, nặng 130kg vào bờ.

Tại bãi biển làng Xianglan, thị trấn Thái Ma Lý, huyện Đài Đông, đảo Đài Loan, Trung Quốc, một người đàn ông tên Lin Ifan đang câu cá trên bãi biển thì bất ngờ bắt được một con cá lớn.

Trên bãi biển, con cá mái chèo dài gần 6m, nặng khoảng 130kg. Được biết, Lin đã phải vật lộn suốt 40 phút mới kéo được con cá vào bờ. Ban đầu anh còn tưởng đó là một con cá bình thường.

Mọi người đều không giấu được sự phấn khích sau khi thấy Lin bắt được một con cá lớn. Rất nhiều người đã tới chụp ảnh với sinh vật biển khổng lồ.

 Con cá mái chèo dài gần 6m, nặng khoảng 130kg.
 Con cá mái chèo dài gần 6m, nặng khoảng 130kg.

Ho Yuan-hsing, giám đốc Viện nghiên cứu Thủy sản, thuộc Trung tâm nghiên cứu sinh vật biển phía đông đảo Đài Loan, cho biết con cá mái chèo mà Lin Ifan câu được thuộc giống cá mái chèo Russell, thường được biết đến với biệt danh "sứ giả long cung" hay "cá động đất". Theo vị chuyên gia này, cá mái chèo thường chỉ trôi dạt vào bờ khi chúng bị thương, bị bệnh hoặc bị sóng cuốn.

Ông Ho Yuan-hsing còn cho biết đây là lần đầu tiên ông nghe về thông tin ngư dân câu được cá mái chèo. Khi bị bắt sống, con cá này chắc hẳn rất khỏe mạnh vì nếu bị bệnh, loài này không ăn mồi câu.

Cá mái chèo

 Con vật có kích thước lớn khiến những người chứng kiến phấn khích.
 Con vật có kích thước lớn khiến những người chứng kiến phấn khích.

Cá mái chèo khổng lồ được mô tả lần đầu tiên vào năm 1772, tuy nhiên rất hiếm bắt gặp vì chúng sống ở sâu dưới lòng đại dương. Cá mái chèo khổng lồ được coi là sống ở độ sâu khoảng 1.000m so với mặt nước biển. Theo các nhà khoa học, cá mái chèo là loài sinh vật sống có xương dài nhất thế giới với chiều dài có thể đạt được là 17m và có thể nặng tới 270 kg.

Cá mái chèo có thân màu bạc, đôi khi còn được gọi là "vua của cá trích" vì có những đặc điểm bề ngoài tương tự với loài cá nhỏ này. Tuy nhiên, chúng được đặt tên là cá mái chèo vì có phần vây ngực dài như những chiếc mái chèo.

  Lin đã phải vật lộn suốt 40 phút mới kéo được con cá vào bờ.
  Lin đã phải vật lộn suốt 40 phút mới kéo được con cá vào bờ.

Không có nhiều thông tin về tình trạng bảo tồn loài cá mái chèo khổng lồ vì chúng rất hiếm khi được quan sát thấy mà còn sống. Theo thông tin trên website của Cục Quản lý Đại dương và Khí quyển Quốc gia (NOAA), có người từng ăn thịt cá mái chèo và cho biết thịt của chúng rất nhão và dính.

Cá mái chèo có thể trông giống một con quái vật biển đáng sợ, nhưng chưa bao giờ chúng được coi là nguyên nhân gây nguy hiểm cho con người.

Cập nhật: 26/04/2024 ĐSPL
  • 352