Người đàn ông "may mắn" nhất hành tinh đến thần chết cũng phải bó tay

  •   4,58
  • 5.056

Chào mừng bạn, hôm nay chúng ta sẽ được gặp Frane Selak, người đàn ông xui xẻo nhất hành tinh. Frane Selak là một giáo viên âm nhạc với một cuộc sống yên bình. Nhưng số phận cho thấy ông nên làm cascadeur chứ không phải là một giáo viên.

Hành trình “lên bờ xuống ruộng” của ông này bắt đầu vào một buổi sáng tháng 1, năm 1962, lúc này Frane Selak 32 tuổi, đang đi công tác trên một chuyến tàu lửa từ Sarajevo đến Dubrovnik thì bất ngờ đoàn tàu trật bánh. Toa tàu của ông bị đứt, lao không phanh xuống một hẻm núi, nơi cuối cùng là một dòng sông băng.

Tuyệt vọng chiến đấu để thoát khỏi toa tàu đang chìm, cuối cùng Selak bơi được vào bờ trước khi được một người dân cứu giúp. Trong khi 17 người khác bị chết đuối trong vụ tai nạn thương tâm đó, Selak chỉ bị gãy tay và hạ thân nhiệt. Nhưng đây chỉ là mới bắt đầu cho chuỗi sự kiện sấp mặt của ông ta.

Người đàn ông xui xẻo nhất hành tinh

Thoát khỏi cái chết trong vụ tai nạn tàu hỏa một cách kỳ diệu. Một năm sau, mẹ của Selak ngã bệnh, rất lo lắng, Selak ngay lập tức đặt vé máy bay từ Zagreb đến Rijeka. Chuyến bay sớm nhất đã kín chỗ, Selak phải thuyết phục hãng hàng không thông cảm để cho ông ngồi ké ở ghế tiếp viên phía sau máy bay. Chuyến bay khá vui vẻ vì được trò chuyện với tiếp viên thân thiện.

Nhưng tai họa ập đến chỉ vài phút trước khi hạ cánh, máy bay trục trặc, cánh cửa phía sau máy bay bật ra và hút Selak cùng nữ tiếp viên ra ngoài không trung. Tưởng chừng như cầm chắc cái chết nhưng Selak đã sống sót một cách kỳ diệu khi rơi ngay một đống cỏ khô và chỉ bị trầy xước nhẹ. Nhưng thật không may với chiếc máy bay gặp sự cố khi không còn người sống sót nào khác sau vụ tai nạn khủng khiếp.

​Hai pha suýt chết tưởng chừng quá đủ, nhưng số phận không theo ý Selak. Bốn năm sau, Selak đang ngồi trên một chiếc xe buýt thì chiếc xe buýt bất ngờ lao xuống sông. Một lần nữa Selak lại phải xoay sở để bơi khỏi chiếc xe đang chìm và tìm đường đến nơi an toàn, lần này cơ thể ông chịu nhiều vết bầm và vết cắt nhưng chung quy ông vẫn sống.

​Từ đó ông bị ám ảnh bởi phương tiện công cộng và quyết định tự nắm trong tay số phận của mình, Selak đã mua một chiếc xe. Năm 1970 khi đang lái xe, chiếc xe của ông bỗng bốc cháy và Selak đã kịp thoát ra trước khi nó nổ tung. Có lẽ thần chết đã quá mệt mỏi nên 22 năm sau đó cuộc sống Frane Selak khá bình yên. Cho đến một ngày vào năm 1995, một chiếc xe buýt đâm ông khi đang đi bộ ở Zagreb, nhưng ông cũng chỉ chịu những thương tích nhẹ.

​Mọi chuyện vẫn chưa kết thúc, lần này thần chết cay lắm rồi và quyết tâm làm phi vụ cuối cùng rồi giải nghệ luôn. Một năm sau, khi đang lái xe ở ở vùng núi Croatia thì một xe tải lao tới khiến ông mất lái, lao xuống vách núi cao 91 m. OMG! Thế là toang … nhưng không chịu thua số phận, ông đã nhảy ra khỏi xe vào phút chót và bám vào cành cây ở rìa vách đá, còn chiếc xe thì tan nát phía dưới.

Và đó cũng là lần cuối cùng cái chết cận kề Selak - chắc do thần chết bị đuổi việc rồi. Và thường cuối mỗi câu truyện là một kết thúc có hậu, thật vậy, như để bù đắp cho chuỗi ngày xui xẻo đến khó tin, Selak đã trúng số 1 triệu đô vào năm 2003.

Khi được phỏng vấn, với những chiến tích của Selak từng trải quá khiến mọi người xem ông như một điềm xấu. Mọi người xung quanh do dự khi lên xe bus cùng ông và sợ gặp xui xẻo khi ở gần ông. Một người hàng xóm của Selak cũng cho biết, bà sẵn sàng hủy vé máy bay hoặc tàu nếu có Selak đi trên chuyến đó.

​Chuỗi ngày xui xẻo của Selak dường như đã kết thúc, ít nhất là đến hiện tại. Câu chuyện của ông rất được báo chí chú ý và cũng đi kèm với không ít nghi ngờ. Vậy như ông Selak này thì là hên hay xui đây anh em? Anh em đã từng gặp những trường hợp may mắn khó tin nào chưa? Chia sẻ bên dưới nha!

Cập nhật: 08/08/2020 Theo TinhTế
  • 4,58
  • 5.056