Nhật Bản: "Cứu" thành công lò phản ứng 5 và 6

  •  
  • 726

Sau khi thông báo đóng cửa nhà máy điện Fukushima-1, giới chức Nhật Bản cho biết, lò phản ứng số 5 và số 6 của nhà máy này đã ở tình trạng ổn định.

Ngày 20/3, hãng Kyodo dẫn lời các quan chức Nhật Bản cho biết, lò phản ứng số 5 và số 6 của nhà máy Fukushima-1 đã ở tình trạng ổn định sau khi ngừng hoạt động và hạ nhiệt thành công. Hai lò phản ứng này đã được ngừng hoạt động sau khi khôi phục chức năng làm mát tối ngày 19/3.

Trong khi đó, nước biển cũng đã được bơm vào bể chứa nhiên liệu đã qua sử dụng tại lò phản ứng số 2 của nhà máy này. Lực lượng cứu hộ cũng đã nối lại việc xả nước vào lò phản ứng số 3.

Trong cuộc họp báo cùng ngày, Cơ quan An toàn hạt nhân Nhật Bản cho biết, áp suất trong lò phản ứng số 3 đang tăng lên. Trước đây, các chuyên gia thường sử dụng nước trong bể nén để làm giảm lượng phóng xạ có trong không khí bên trong lò rồi đưa ra bên ngoài. Tuy nhiên, do áp suất đang tăng lên nên lần này, Cơ quan An toàn hạt nhân Nhật Bản đã quyết định sẽ xả thẳng không khí bên trong lò ra bên ngoài. Trong khi đó, Công ty điện lực Tokyo (TEPCO), đơn vị vận hành nhà máy Fukushima-1, cho biết lượng nước được phun vào lò phản ứng số 3 tăng lên đã làm áp suất tăng lên chứ không phải là hiện tượng tăng bất thường.

Thống kê mới nhất của Cơ quan Cảnh sát quốc gia Nhật Bản cho biết, số người chết và mất tích trong thảm họa động đất gây sóng thần vừa qua đã lên tới trên 20.999 người, trong đó số người chết đã được xác nhận là 8.277 người.

Theo Bee.net
  • 726