Những hình ảnh kỳ bí nhất trên Google Maps khiến ai cũng tưởng ảnh chụp ở hành tinh khác

  •  
  • 865

Trên Google Maps có hàng triệu, hàng triệu hình ảnh. Đâu đó trong số vô vàn hình ảnh ấy, có một số ảnh rất kỳ lạ, hoặc rất ấn tượng, hoặc rất “rùng mình”, mà thậm chí bạn còn không hề biết là có những thứ như vậy tồn tại trên thế giới.

Chúng ta có thể tìm thấy tất cả mọi kiểu hình ảnh trên Google. Bởi Google thu thập ảnh từ những nguồn rất đa dạng: Ảnh từ vệ tinh, ảnh từ thiết bị bay và chụp tự động, ảnh từ những chiếc xe của Google đi trên đường phố…

Trong số ảnh ấy, có những hình ảnh khiến nhiều người thấy thật khó tin mà trang News của Úc và Bưu điện New York của Mỹ đã tổng hợp trong năm nay.

“Kim tự tháp” bí ẩn

Kim tự tháp bí ẩn

Có một hình ảnh mờ ảo mà nhiều người tin rằng có thể là một Kim tự tháp chưa được khai quật ở Ai Cập. Tuy nhiên, đây không phải là việc thích thì đến được ngay để xem có phải hay không, cho nên đến giờ người ta vẫn tranh cãi, không chắc chắn đó là một công trình tự nhiên hay nhân tạo.

Ngôi sao khổng lồ

Ngôi sao khổng lồ

Có một hình ngôi sao lớn ở vùng xa xôi thuộc Kazakhstan, suốt nhiều năm nay chưa có lời xác nhận đó là gì. Ban đầu, người ta cho rằng nó liên quan tới những phong trào huyền bí. Tuy nhiên, giờ một số người tin rằng đó là đường viền của một công viên (không biết có được sử dụng hay không).

Hình trên sa mạc Gobi

Hình trên sa mạc Gobi

Ở sâu trong sa mạc Gobi của Trung Quốc, có một khu vực kỳ dị, với những đường màu trắng dường như được kẻ ngẫu nhiên. Hiện tại, người ta cho rằng đó là những ăng-ten Yagi, được dùng để theo dõi thời tiết và nghiên cứu khí quyển.

Đôi môi ở Sudan

Đôi môi ở Sudan

Có một đôi môi khổng lồ, dài gần 1km, trên một ngọn đồi ở Darfur (Sudan). Nhưng có lẽ đôi môi đó chẳng nhắn gửi thông điệp gì hết, vì các nhà khoa học nghĩ rằng nó có thể được hình thành do sự khác biệt về màu sắc của cát mà thôi.

Hòn đảo “ma”

Hòn đảo ma

Hòn đảo ở vùng biển của Úc này bị gọi là “đảo ma” vì trước đây từng có thông tin về nó: Dài 24km, rộng 5km (to thế thì không thể bị bỏ sót được); tuy nhiên, đến giờ, trên Google Maps, nó chỉ còn là một đường viền mờ mờ mà không thấy rõ trên đảo là gì. Rất khó biết được rằng chuyện gì đã xảy ra với hòn đảo.

Hồ đỏ rực như máu

Hồ đỏ rực như máu

Không ai biết tại sao một hồ nước ở bên ngoài thành phố Sadr (Iraq) lại có màu đỏ rực. Mỗi người suy đoán một kiểu về hiện tượng kỳ bí này nhưng đến giờ vẫn chưa có lời giải thích chính thức.

“Khuôn mặt” ở Canada

"Khuôn mặt" ở Canada

Ở một vùng cằn cỗi thuộc Canada, trên nền đất có những đường nét trông rất giống một khuôn mặt người (nhìn nghiêng). Rất có thể đây chỉ là do cấu trúc đất đá tạo thành một cách ngẫu nhiên.

Người khổng lồ ở Atacama

Người khổng lồ ở Atacama

Tại sa mạc Atacama (Chile), có một hình giống hình người (cũng rất giống người máy) dài đến 119 mét được khắc vào nền đất. Có những người vẫn tin rằng hình này có liên quan đến người ngoài hành tinh. Điều đó thì chưa được xác nhận nhưng các nhà nghiên cứu cho rằng hình này được tạo ra vào khoảng giữa năm 900 đến năm 1450 trước Công nguyên.

Cập nhật: 16/12/2021 Theo NLĐ
  • 865