Những tác động của than đối với môi trường có thể bạn chưa biết

  •  
  • 606

Môi trường bị tác động bởi một số lượng lớn các yếu tố bao gồm ô nhiễm không khí, ô nhiễm nước, khí thải phương tiện giao thông và lượng khí thải carbon. Một trong những nguyên nhân chính gây ô nhiễm không khí là than đá. Do số lượng các yếu tố tác động đến khí hậu ngày càng gia tăng, nên việc đảm bảo an toàn môi trường, đặc biệt là đối với các doanh nghiệp và ngành công nghiệp đã trở thành một thách thức.

Hơn 126 ngân hàng và công ty bảo hiểm trên toàn cầu đã thắt chặt các chính sách hạn chế, trong khi 33 chính phủ các quốc gia ra lệnh hạn chế sử dụng than để giảm tác động tiêu cực của nó đối với thiên nhiên. Tính đến năm 2018, các nhà máy điện nhiệt than chịu trách nhiệm lớn nhất về sự gia tăng lượng khí thải liên quan đến carbon dioxide trên toàn thế giới. Trung Quốc đóng góp phần lớn vào lượng khí thải CO2 toàn cầu từ việc sử dụng than ~ 49,4%, tiếp theo là Ấn Độ ở vị trí thứ hai 11,7% và Hoa Kỳ ở vị trí thứ ba 8,7%.

Vì than là một trong những nguồn tài nguyên hữu ích và hợp túi tiền nhất, nên không thể nói các nước đang phát triển phải loại bỏ việc sử dụng than. Than sẽ tiếp tục là nguồn tài nguyên thiên nhiên chủ đạo, đặc biệt là trong sản xuất điện, xi măng và thép. Tuy nhiên, các quốc gia này đang tìm cách giảm thiểu phát thải CO2 bằng than đá. Theo các nghiên cứu, các chính phủ này đang đầu tư một khoản tiền khổng lồ vào các đơn vị có thể giúp giảm phát thải và làm sạch than.







Cập nhật: 29/05/2021 Theo Batoro-Tinh Tế
  • 606