Những thói quen cực xấu hại sức khỏe của các đời Tổng thống Mỹ

  •  
  • 3.250

Là những người quyền lực không đồng nghĩa với việc họ biết cách chăm sóc tốt sức khỏe của mình. Dưới đây là một số thói quen cực kỳ có hại cho sức khỏe của 10 đời Tổng thống Mỹ.

1. Donald Trump

Ông Trump rất thích thức ăn nhanh.
Ông Trump rất thích thức ăn nhanh.

Tổng thống thứ 45 của nước Mỹ không hề e ngại khi nói rằng mình là người yêu thích thức ăn nhanh. Trên trang cá nhân của ông Trump, không khó để tìm thấy bức ảnh ông thưởng thức KFC hay sandwich của MC Donald. Ông dường như cũng là một fan hâm mộ của soda khi loại thức uống này thường xuất hiện trên bàn làm việc.

Khi Donald Trump tới tiếp quản Nhà Trắng thay Barack Obama, các đầu bếp đã được thông báo rằng quả hạnh nhân sẽ được thay thế bằng khoai tây chiên trong bữa phụ của Tân tổng thống.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, 1 miếng gà rán chứa khoảng 390 calo và 21 gram chất béo. Thêm 2 chiếc bánh quy và 1 bịch khoai tây chiên nâng số calo lên tới 850 cùng với 41 gram chất béo (18 gam là chất béo bão hòa) và 71 gram Carbohydrat. Rõ ràng đây là chế độ ăn mà các chuyên gia luôn khuyên rằng nên tránh để có thể bảo vệ sức khỏe.

2. Barack Obama

Barack Obama
Ông Obama thừa nhận nghiện nicotine từ cuối tuổi vị thành niên.

Mặc dù Đệ nhất phu nhân Michelle Obama là người đề cao việc thực hiện các chế độ dinh dưỡng lành mạnh và tập thể dục thì Tổng thống Barack Obama lại từng làm tổn hại đến sức khoẻ của mình vì thói quen hút thuốc.

Ông Obama thừa nhận nghiện nicotine từ cuối tuổi vị thành niên. Trước khi chạy đua cho vị trí Tổng thống vào năm 2007, ông được vợ yêu cầu bỏ thuốc lá song vẫn thường xuyên lấy thuốc từ trợ lý. Cuối năm 2009, vị tổng thống thứ 44 của Mỹ đã hạ quyết tâm. Nhai kẹo cao su nicotine suốt thời gian ở Nhà Trắng là cách để ông kìm chế cơn thèm muốn của mình.

3. George W. Bush

George W. Bush
Tổng thống Bush là một người nghiện bia rượu nặng khi còn trẻ.

Cựu phu nhân Laura Bush từng tiết lộ trong một cuộc phỏng vấn năm 2010 rằng chồng bà là một người nghiện bia rượu nặng khi còn trẻ. Nhưng cuối cùng ông đã bỏ được thói quen cực kỳ có hại này sau sinh nhật lần thứ 40 của mình, trước khi nhậm chức vào năm 2000. Không chỉ là thủ phạm gây viêm gan, loại đồ uống có cồn này còn thêm 100 -200 calo mỗi ngày khiến bạn tăng cân.

4. Bill Clinton

Bill Clinton
Ông Bill Clinton có sở thích với các loại thực phẩm nhiều chất béo.

Mặc dù sau này, cựu tổng thống Bill Clinton đã thực hiện một lối sống lành mạnh hơn với chế độ ăn chay nhưng những thói quen ăn uống có hại trong quá khứ, trước khi được bầu ít nhiều đã tàn phá sức khỏe của ông.

Một bài báo năm 1992 đăng trên tờ New York Times đã mô tả chi tiết về sở thích của Bill Clinton với các loại thực phẩm nhiều chất béo trong nhà hàng, đặc biệt là thịt nướng, ngoài ra còn có pho mát, thịt gà, bánh quế... Vào thời điểm đó, Hillary Clinton đã ở bên động viên chồng mình từ bỏ thói quen xấu, chăm chỉ luyện tập giúp ông giảm được khoảng 13kg trước khi nhậm chức năm 1993.

5. Ronald Reagan

Ronald Reagan
Tổng thống thứ 40 của Mỹ cũng là người yêu thích các hoạt động ngoài trời.

Ngoài việc nghiện hút thuốc, vị tổng thống thứ 40 của Mỹ cũng là người yêu thích các hoạt động ngoài trời. Lớn lên ở California, mỗi ngày Reagan đều dành phần lớn thời gian ở bên ngoài cho các hoạt động thể thao, vui chơi, làm việc mà không có bất kỳ biện pháp bảo vệ cơ thể khỏi những tác hại của ánh nắng mặt trời.

Vì vậy, không có gì ngạc nhiên khi ông mắc ung thư tế bào đáy - căn bệnh thường phát triển trên phần tiếp xúc với ánh nắng.

6. Gerald Ford

Gerald Ford
Tổng thống thứ 38 của Mỹ hút tới 8 tẩu thuốc mỗi ngày.

Cố Tổng thống Gerald Ford nổi tiếng vì luôn luôn ngậm tẩu thuốc trên môi. Tất cả những báo cáo về việc hút thuốc và sức khoẻ của ông đã không được tiết lộ cho đến năm 1964, 10 năm trước khi Ford nhậm chức.

Theo báo cáo, vị Tổng thống thứ 38 hút tới 8 tẩu thuốc mỗi ngày. Thói quen này đã ảnh hưởng nghiêm trọng tới phổi và sức khoẻ tổng thể của ông. Nguy cơ sức khoẻ lớn nhất liên quan đến hút thuốc lá là ung thư phổi, ung thư họng và miệng. Ngoài ra, đây cũng là nguyên nhân dẫn đến bệnh tim mạch bao gồm đau tim và đột quỵ.

7. William Howard Taft

William Howard Taft
William Howard Taft ăn rất nhiều bữa trong một ngày.

William Howard Taft ăn rất nhiều bữa trong một ngày, bữa sáng có khi là cả 1 tảng bít tết 350 gram với 920 calo và 65 gram chất béo chưa tính lượng bơ kèm theo. Trong khi đó, Hiệp hội Tim mạch Mỹ khuyến cáo lượng thịt trong khẩu phần ăn chỉ nên dừng ở con số 170 gram. Không có gì ngạc nhiên khi cân nặng của ông có những lúc đạt tới 150kg.

8. Grover Cleveland

Grover Cleveland
Ngoài việc ăn quá nhiều, ghét tập thể dục, ông cũng là một người nghiện rượu nặng.

Cố Tổng thống Mỹ thứ 22 và 24 cũng phải vật lộn với vấn đề thừa cân trong suốt cuộc đời mình. Ngoài việc ăn quá nhiều, ghét tập thể dục, ông cũng là một người nghiện rượu nặng. Thời điểm cố gắng cai rượu bia, ông cũng phải sử dụng tới 4 ly bia và rượu mỗi ngày.

Với cân nặng khoảng 113kg, Grover Cleveland là người nặng cân thứ hai trong các đời Tổng thông Mỹ, chỉ sau William Howard Taft.

9. Martin Van Buren

Martin Van Buren
Martin Van Buren uống nhiều whisky đến mức ông còn có biệt danh "Blue Whiskey Van".

Rượu có vẻ là sở thích phổ biến trong các đời Tổng thống Mỹ. Martin Van Buren uống nhiều whisky đến mức ông còn có biệt danh "Blue Whiskey Van". Đây được xem là nguyên nhân dẫn tới bệnh gout và các vấn đề về tim sau này.

Cục quản lý Thực phẩm và Dược phẩm FDA khuyến cáo mỗi ngày, phụ nữ chỉ nên uống 1 ly whisky và nam giới cũng cần giới hạn ở 2 ly.

10. John Adams

John Adams
John Adams thường bắt đầu một ngày mới với rượu Hard Cider.

Ông thường bắt đầu một ngày mới với Hard Cider - loại rượu lên men từ nguyên liệu chính là táo. Theo các chuyên gia sức khỏe, uống rượu vốn đã ảnh hưởng đến sức khỏe, và nếu uống rượu vào buổi sáng còn có thể làm cho bạn trở thành nô lệ của rượu. Có nghĩa là bạn có thể bước đến cái ngưỡng là không thể bắt đầu một ngày mà không có rượu.

Cập nhật: 22/08/2017 Theo Dân Việt
  • 3.250