Phá dỡ trần nhà, nhóm người "choáng ngợp" trước những gì mình thấy bên trên!

  •  
  • 2.119

Trên hòn đảo Kauai thuộc quần đảo Hawaii, một nhóm người đã phá dỡ trần nhà của một ngôi nhà theo phong cách cabin (nhà gỗ nhỏ). Họ phát hiện ra điều bất ngờ đằng sau lớp trần nhà này: Một vương quốc khổng lồ của ong mật!

Thì ra những con ong mật đã làm tổ trên trần nhà của ngôi nhà cũ bỏ hoang lâu năm này. Thế nhưng điều ấn tượng nhất chính là số lượng bánh tổ ong bên trên. Chúng nhiều đến nỗi lấp kín cả bề mặt của trần nhà.

Tổ ong mật "khủng" trên trần nhà.
Tổ ong mật "khủng" trên trần nhà.

Loài ong làm tổ trên trần nhà chính là ong mật (danh pháp khoa học: Apis). Đây là loài côn trùng thụ phấn hàng đầu trên hòn đảo Kauai cũng như thế giới (ước tính ít nhất 1/3 số lượng thực phẩm con người sử dụng đã được ong mật thụ phấn).

Trong một đàn ong mật sẽ có ong chúa (thân dài 20 – 25 mm, cánh ngắn, kim châm ngắn), ong đực (thân dài 15 – 17 mm, không có ngòi châm, cánh lớn) và ong thợ (đảm nhiệm nhiệm vụ kiếm ăn, bảo vệ tổ, chăm sóc ấu trùng và chúng không có khả năng thụ tinh).

Mỗi tổ dù lớn hay nhỏ cũng chỉ có 1 ong chúa. Nếu có nhiều hơn thì sẽ xảy ra hiện tượng tách đàn. Những tổ ong lớn như trên có thể đạt số lượng tới 25.000 – 50.000 con. Thế nhưng nhờ tập tính xã hội cao mà trong tổ luôn duy trì được sự ổn định và kỷ luật.

Cập nhật: 21/01/2022 Theo Pháp luật&bạn đọc
  • 2.119