Phát minh khoa học

Những phát minh khoa học mới nhất, cập nhật nhất, dù là phát minh khoa học quái đản hay phát minh khoa học nổi tiếng cũng sẽ được khoahoc.tv cập nhật trong thời gian nhanh nhất

  • Tua-bin gió phát điện từ phế liệu

    Tua-bin gió phát điện từ phế liệu
    Sử dụng 100% vật liệu là đồ tái chế như sườn xe đạp cũ, pin ô tô, gỗ vụn... Max Robson đã sáng chế ra tua-bin phát điện bằng sức gió với chi phí chỉ 20 bảng (615 ngàn đồng).
  • Đèn 'trường thọ' tiết kiệm điện

    Đèn 'trường thọ' tiết kiệm điện
    Tuổi thọ lên tới 100 nghìn giờ, có thể sử dụng với nguồn điện công suất nhỏ, hoạt động tốt trong mọi điều kiện thời tiết, tiết kiệm điện năng là những ưu điểm của đèn LED do tiến sĩ Nguyễn Văn Khải chế tạo.
  • Camera biết bay và ẩn nấp

    Camera biết bay và ẩn nấp
    Nó đủ nhỏ để chui gọn vào ba lô của binh sĩ và có thể bay với tốc độ 48 km/h. Nó không chỉ biết bay mà còn còn thể lộn nhào, đáp xuống mặt đất và ẩn nấp trên những ô cửa sổ để ghi hình.
  • Vừa là máy giặt, vừa là bàn ghế

    Vừa là máy giặt, vừa là bàn ghế
    Một sinh viên Ấn Độ chán ngán cảnh hàng loạt các loại thiết bị chiếm chỗ trong ngôi nhà của mình nên đã quyết tâm chế tạo ra chiếc máy giặt vừa có thể là bàn, là ghế và vừa là chiếc đi-văng xinh xắn.
  • Chiếc áo bơi kỳ diệu

    Chiếc áo bơi kỳ diệu
    Áo bơi công nghệ cao siêu nhẹ của một nhà sản xuất Anh đang làm xôn xao giới thể thao chuyên nghiệp. Không thật sự giải thích được ảo thuật của món hàng may mặc này – nhưng khách hàng đã lập được hơn 40 kỷ lục thế giới.
  • Xe hơi xếp

    Xe hơi xếp
    Nhà thiết kế Jonathan Bailey ở Anh đã chế tạo ra một loại xe hơi có thể xếp đôi lại, theo báo Telegraph. Đây được xem là giải pháp tuyệt vời đối với những xa lộ hay xảy ra tình trạng kẹt xe.
  • Gạch lọc không khí

    Gạch lọc không khí
    Một con đường đang thi công ở thị trấn Hengelo (miền Đông Hà Lan) sẽ được lát gạch có tính năng lọc không khí. Đây là cuộc thử nghiệm của các chuyên gia Đại học Twente hứa hẹn sẽ tạo ra bước đột phá trong cuộc chiến chống ô nhiễm không khí, góp phần cải thiện chất lượng kh&ocir
  • Vật liệu xây dựng từ lông gà

    Vật liệu xây dựng từ lông gà
    Một giáo sư người Philippines đã nghiên cứu ra loại ván xây dựng làm từ lông gà. Phát minh có thể tạo bước đột phá trong ngành công nghiệp xây dựng ở châu Á.
  • Vệ sinh cao ốc bằng... nước đá

    Vệ sinh cao ốc bằng... nước đá
    Doanh nghiệp Pulsar-Engineering, Matxcơva, Nga đang ứng dụng một kĩ thuật lau rửa và đánh gỉ sét cho các tòa cao ốc, các công trình hay máy móc như tua bin, toa tàu hỏa bằng cách phun các hạt nước đá qua vòi phun thẳng đứng.
  • Máy bay gắn camera nhỏ nhất thế giới

    Máy bay gắn camera nhỏ nhất thế giới
    Các nhà khoa học ĐH Công nghệ Delft (Hà Lan) cho biết họ vừa chế tạo thành công máy bay gắn camera nhỏ nhất thế giới có cách bay giống như chuồn chuồn.
  • Máy chạy thận đeo trên người

    Máy chạy thận đeo trên người
    Các nhà khoa học Trường Y Geffen thuộc ĐH California, Los Angeles (UCLA) vừa phát minh ra máy lọc thận loại nhỏ có thể đeo bên người giúp chạy thận cho người bệnh.
  • Thiết bị chống đèn pha gây chói

    Thiết bị chống đèn pha gây chói
    Sản phẩm Antiblendlicht – ABL của hãng Uwe Braun (Đức) có thể triệt tiêu ánh sáng chói của các xe chạy ngược chiều, rất hữu ích cho người lái.
  • Thiết bị chiếu 3D cầm tay

    Thiết bị chiếu 3D cầm tay
    Các nhà nghiên cứu Nhật Bản đang hoàn thành một thiết bị cầm tay có thể giúp người sử dụng "nắm" được hình ảnh không gian 3 chiều của một người trong lòng bàn tay của mình. Hãng AFP đưa tin gCubik - phát minh của Viện Thông tin và Công nghệ viễn thông quốc gia (Nhật Bản) - gồm nhiều thấu kính nhỏ trên bề mặt tinh thể lỏng, tạo
  • "Bình thần” hóa giải xung đột trong gia đình

    "Bình thần” hóa giải xung đột trong gia đình
    Nếu một nửa của bạn làm cho bạn phải nổi cơn thịnh nộ… nhưng bạn lại muốn “nuốt” sự bực tức của mình vào trong xin hãy quan tâm đến “chiếc bình thần” có xuất xứ từ Nhật Bản bởi nó có khả năng thu giữ toàn bộ những âm thanh chói tai nhất.
  • Bát đĩa từ… lá cây

    Bát đĩa từ… lá cây
    Đi du lịch dã ngoại là một hình thức nghỉ ngơi ngày càng phổ biến và được ưa thích. Nằm dài trên bãi cỏ, hít thở không khí trong lành, làm một bữa nhẹ, rồi ra về và… bỏ lại đằng sau một đống bát đĩa nhựa, những thứ đồ đựng thức ăn dùng m
  • Sẽ sớm có thảm tàng hình

    Sẽ sớm có thảm tàng hình
    Đại học Hoàng gia London mới đây công bố bản mô tả cách tạo ra một loại vật liệu có thể giấu đồ vật trong ánh sáng nhìn thấy.
  • Ai cũng có thể tạo ra năng lượng

    Ai cũng có thể tạo ra năng lượng
    Thiết bị thu năng lượng Mặt trời có thể tập trung ánh nắng để tạo ra hơi nước hoặc nung chảy thép, hứa hẹn sẽ cách mạng hóa ngành năng lượng toàn cầu.
  • Khí cầu nhỏ tái xuất

    Khí cầu nhỏ tái xuất
    Hãng Boeing đang hợp tác với một công ty Canada để tạo ra một loại khí cầu mới có thể chở hàng nặng trong các vùng xa xôi.
  • Một người dân TP.HCM tự chế tạo bếp năng lượng mặt trời

    Một người dân TP.HCM tự chế tạo bếp năng lượng mặt trời
    Nhờ một loại bếp dùng năng lượng mặt trời tự sáng chế, có thể nấu cơm, đun nước, luộc rau..., ông Đỗ Văn Trán (49 tuổi, ở quận 8, TP.HCM) tiết kiệm được một lượng lớn gas phục vụ sinh hoạt của cả gia đình trong hơn 1 năm nay.
  • Tivi sử dụng năng lượng mặt trời

    Tivi sử dụng năng lượng mặt trời
    Gần 1,6 tỷ người trên thế giới sống ở những nơi hoàn toàn không có điện sẽ có cơ hội xem tivi nhờ một thiết kế mới của Sharp (Nhật Bản): tivi sử dụng 100% năng lượng mặt trời.