Phát minh khoa học

Những phát minh khoa học mới nhất, cập nhật nhất, dù là phát minh khoa học quái đản hay phát minh khoa học nổi tiếng cũng sẽ được khoahoc.tv cập nhật trong thời gian nhanh nhất

  • Kính nhìn đêm: Đôi mắt thứ 2

    Kính nhìn đêm: Đôi mắt thứ 2
    Tập hợp, khuếch đại và chuyển đổi ánh sáng hồng ngoại thành ảnh là cơ chế hoạt động của thiết bị nhìn đêm (kính nhìn đêm), giúp con người thấy rõ mọi vật trong bóng tối.
  • Đưa bầu trời vào trong nhà

    Đưa bầu trời vào trong nhà
    Những văn phòng hay căn hộ tối tăm nhất cũng sẽ được khơi nguồn ánh sáng nhờ một loại trần nhà hiện đại tạo ra khung cảnh bầu trời trong sáng suốt quanh năm.
  • Tuabin khổng lồ Selsam

    Tuabin khổng lồ Selsam
    Ý tưởng về tuabin cải tiến khổng lồ ở ngoài khơi này được thiết kế một cách đơn giản, vì nó loại bỏ tất cả các thành phần không trực tiếp phát điện, kết quả là tạo ra một tuabin gió với chi phí thấp.
  • Màn chống muỗi mới

    Màn chống muỗi mới
    Công ty BASF của Đức vừa sản xuất một loại màn mới có tác dụng ngăn ngừa muỗi. Hiện loại màn này đang được thử nghiệm với số lượng lớn ở Ấn Độ và Tanzania.
  • Châu chấu nhân tạo nhảy cao 1,4 m

    Châu chấu nhân tạo nhảy cao 1,4 m
    "Điều kỳ diệu" về nhảy cao từ ĐH Lausane chỉ nặng vỏn vẹn 7 gam. Các nhà nghiên cứu Thụy Sĩ đã chế tạo thành công một con châu chấu nhân tạo đạt thành tích cao nhất: Nhảy cao gấp 27 lần độ dài của chính nó.
  • Mũ lưỡi trai đọc ý nghĩ của người đội

    Mũ lưỡi trai đọc ý nghĩ của người đội
    Trông nó không khác gì một chiếc mũ lưỡi trai thông thường. Nhưng khi đội vào, chiếc mũ này có thể dò tìm và phân tích tín hiệu điện não đồ (EEG) từ não. Thậm chí nó còn cho bạn biết liệu bạn c&oacute
  • ĐTDĐ chạy bằng... hydrogen

    ĐTDĐ chạy bằng... hydrogen
    Các nhà nghiên cứu của Pháp tuyên bố đã phát minh ra pin nhiên liệu dạng hydrogen dành cho ĐTDĐ, giúp người dùng không phải phụ thuộc vào nguồn điện sạc pin như hiện nay.
  • Sẽ có hộ chiếu điện tử

    Sẽ có hộ chiếu điện tử
    Nhà in an ninh Bundesdruckerei (Đức) và công ty chế tạo màn hình Samsung SDI vừa cho ra mắt loại hộ chiếu thông minh. Màn hình OLED của hộ chiếu này cung cấp những dữ liệu đáng tin cậy hơn.
  • Tiền trong... vũ trụ

    Tiền trong... vũ trụ
    Trông như đồng xu trong veo đẹp mắt, song miếng nhựa tròn này có thể chịu được áp suất cực cao khi du hành vào không gian. Loại tiền đặc biệt vừa được các nhà khoa học công bố.
  • Xe điện: Chạy 60 km chỉ tốn... 3.000 đồng tiền điện

    Xe điện: Chạy 60 km chỉ tốn... 3.000 đồng tiền điện
    Không phải là kỹ sư nhưng ông Trần Văn Tâm, 48 tuổi hiện đang sống tại Củ Chi - TP.HCM đã tự nghiên cứu và chế tạo thành công chiếc xe điện 3 bánh. Ông khẳng định, bất kỳ ai cũng có thể lái được chiếc xe điện nói trên do ch&i
  • Camera số chụp ảnh với độ phân giải 1.000 megapixel

    Camera số chụp ảnh với độ phân giải 1.000 megapixel
    Thiết bị GigaPan, cho phép một máy ảnh thông thường có thể ghi lại các khoảnh khắc với độ nét 1 gigapixel, hứa hẹn sẽ làm nên cuộc cách mạng đối với giới nhiếp ảnh nghiệp dư.
  • Trực thăng gọn nhẹ nhất thế giới

    Trực thăng gọn nhẹ nhất thế giới
    Hãng Tecnologia Aeroespacial Mexicana (TAM), Mexico, vừa thiết kế một chiếc trực thăng nhỏ mang tên Libelula, mà các chuyên gia gọi là "Rocket Helicopter".
  • Turbine gió dạng chuỗi

    Turbine gió dạng chuỗi
    Một chuyên gia Mỹ đã nghĩ ra cách sử dụng một chuỗi các rotor nhỏ để thu gió thành điện năng, với số tiền đầu tư ít hơn nhiều cách truyền thống.
  • Thiết bị nấu nước bằng... lon bia

    Thiết bị nấu nước bằng... lon bia
    Một người dân ở Trung Quốc đã chế tạo một thiết bị nấu nước bằng năng lượng mặt trời bằng cách chỉ sử dụng các lon bia và ống dẫn.
  • Băng dán vết thương chống sẹo

    Băng dán vết thương chống sẹo
    Trung tâm Y khoa Đại học Stanford (Mỹ) vừa phát triển loại băng dán vết thương có thể ngăn vết sẹo hình thành trên da.
  • Robot đông lạnh

    Robot đông lạnh
    Với những ưu thế vượt trội và tính thực tiễn cao, hệ thống robot chăm sóc mẫu sinh học đông lạnh ở nhiệt độ dưới 0 độ C đã được chọn vào vòng chung kết Giải thưởng kỹ thuật thường niên MacRobert - giải thưởng dành cho các sản phẩm kỹ thuật và công nghệ có tính đột phá của Viện
  • Làm sạch khí trong nhà bằng bộ lọc từ cây

    Làm sạch khí trong nhà bằng bộ lọc từ cây
    Đừng nghĩ rằng ở trong nhà là an toàn. Bạn đang bị đầu độc bởi khí sinh ra từ đồ đạc, thảm, sơn tường... Hai chuyên gia đã tạo ra một loại bộ lọc gồm cây và quạt gió để hút sạch các chất độc này.
  • Ông thợ sửa xe với sáng chế keo tự vá

    Ông thợ sửa xe với sáng chế keo tự vá
    Ông thợ sửa xe Trần Dân Tiến, 55 tuổi đã sáng chế được hai sản phẩm có ích, keo vá xe tự động và bơm hơi tiện dụng. Có nó, người đi xe máy lỡ bị cán đinh dọc đường đỡ phải dắt bộ, nhất là vào lúc đêm hôm, khuya khoắt...
  • Xe hơi điện

    Xe hơi điện
    Người dân Israel vừa có dịp xem tận mắt một loại xe hơi điện mà theo các nhà sản xuất, nó sẽ giúp tạo ra một cuộc cách mạng về giao thông vận tải trong những năm tới. Các chuyên gia hy vọng loại xe hơi điện này sẽ phổ biến trên đường phố Israel vào cuối năm 2010.