Phát minh khoa học

Những phát minh khoa học mới nhất, cập nhật nhất, dù là phát minh khoa học quái đản hay phát minh khoa học nổi tiếng cũng sẽ được khoahoc.tv cập nhật trong thời gian nhanh nhất

  • Khám phá bí mật khoang chìm

    Khám phá bí mật khoang chìm
    Sáng chế với tên gọi "Khoang chìm quan sát sâu phía dưới mặt nước" cho phép đưa người tham quan sâu hàng chục mét dưới đáy biển. Đây là nghiên cứu của một người Việt Nam và được Hoa Kỳ cấp bằng sáng chế.
  • Xe hơi <i>“một sức ngựa”</i>

    Xe hơi <i>“một sức ngựa”</i>
    Nhà phát minh Abdolhadi Mirhejazi ở Dubai (Tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất) cùng hãng Fleethorse của mình đã chế tạo thành công chiếc xe hơi “một sức ngựa” theo đúng nghĩa đen, và bắt đầu đem đi trình diễn ở nhiều triển lãm, hội chợ.
  • Đôi giày biết nói

    Đôi giày biết nói
    Cậu bé Joel Williams Jr (người Mỹ) mới 13 tuổi nhưng lại là chủ sở hữu đồng thời là giám đốc Công ty Cotrac Co. chuyên sản xuất một sản phẩm có tên là “Nút thông minh” (SmartButton).
  • Thiết bị trợ thính giúp tăng 50% khả năng nghe

    Thiết bị trợ thính giúp tăng 50% khả năng nghe
    Các bác sĩ tại Viện tai-mắt Massachusetts (Mỹ) vừa giới thiệu một thiết bị có thể giúp cải thiện 50% khả năng nghe của người khiếm thính.
  • Nghiên cứu thành công thiết bị cảnh báo sét trước 30-60 phút

    Nghiên cứu thành công thiết bị cảnh báo sét trước 30-60 phút
    Tiến sĩ Nguyễn Xuân Anh, trưởng phòng Vật lý khí quyển (Viện Vật lý địa cầu), cho biết: Viện đã nghiên cứu thành công thiết bị dự báo sét trước khi xảy ra hiện tượng này trong khoảng thời gian từ 30 đến 60 phút.
  • Toilet kiêm bể cá

    Toilet kiêm bể cá
    Bạn sẽ có cảm giác dễ chịu, thư thái hơn mỗi khi đi vệ sinh nhờ một chiếc toilet kiểu mới kèm theo bể cá.
  • Máy cảm ứng khí mới kiểm soát khu vực chứa khí CO<sub>2</sub>

    Máy cảm ứng khí mới kiểm soát khu vực chứa khí CO<sub>2</sub>
    Một hệ thống cảm ứng mới lần đầu tiên giúp kiểm soát được những khu vực lớn mang lại hiệu quả về chi phí. Hệ thống cảm ứng khí được cấp bằng sáng chế này được dựa trên nguyên tắc khuyết tán, theo đó các loại khí xác định truyền qua một lớp màng nhanh hơn những loại
  • Ống bơm thông minh giúp truyền tải thuốc

    Ống bơm thông minh giúp truyền tải thuốc
    Một loại ống bơm siêu nhỏ tiên tiến giúp chuyển một liều lượng rất nhỏ dung dịch – như thuốc – một các chính xác và linh hoạt. Các hợp chất linh hoạt và cơ chế điều khiển về điện bảo đảm rằng ống dây sẽ hoạt động một cách chính xác – cả việc bơm vào lẫ
  • Tàu lượn hình con sứa

    Tàu lượn hình con sứa
    Đã bao giờ bạn tự hỏi liệu có thứ gì có thể lượn trên bầu trời giống như sứa bơi dưới nước? Các nhà khoa học Đức ở công ty Festo đã chế ra một thiết bị hệt như thế.
  • Sáng chế miệng nhân tạo cho robot

    Sáng chế miệng nhân tạo cho robot
    Nhiều năm qua các nhà khoa học đã cố gắng chế tạo ra lưỡi điện – một thiết bị vị giác của robot có thể có những ứng dụng quan trọng trong việc cải thiện chất lượng và an toàn thực phẩm. Tuy nhiên, trước khi máy móc học cách nếm thức ăn thì chúng phải học c&aacute
  • Thiết bị giúp cây <i>“nhắn tin”</i> cho nông dân khi chúng gặp hạn hán

    Thiết bị giúp cây <i>“nhắn tin”</i> cho nông dân khi chúng gặp hạn hán
    Vào mùa thu hoạch này, các nông dân có thể sẽ nhận được những tin nhắn mô tả từ cây trồng của mình qua điện thoại di động cho biết rằng liệu cây có thấy khát khô hay không.
  • Giấy in tự mờ, cách tiết kiệm năng lượng mới

    Giấy in tự mờ, cách tiết kiệm năng lượng mới
    Một nhà hàng in các sự kiện trong ngày của mình lên một mẩu giấy, đính kèm với thực đơn gửi khách. Sau đó, họ thu lại các mảnh giấy đã trắng trơn vào hôm sau để có thể in lại.
  • Xe máy mới thân thiện môi trường

    Xe máy mới thân thiện môi trường
    Chiếc xe này trông giống như chiếc xe máy nguy hiểm nhất trên thế giới nhưng phát minh mới này lại thực sự là phương tiện lưu thông xanh sạch mới nhất.
  • Len chống lửa

    Len chống lửa
    Len ít nhạy cảm đối với việc đốt cháy hơn các loại sợi tổng hợp. Điều này giúp nó trở thành loại vải lý tưởng làm đồng phục cho quân đội Mỹ, lính cứu hỏa và những người làm nghề tiếp xúc với lửa.
  • Xe hơi hình con thoi

    Xe hơi hình con thoi
    Jakob Hirzel, một sinh viên ngành thiết kế vận tải tại Đại học Khoa học ứng dụng Pforzheim, Đức, đã sáng chế ra một mẫu xe hơi có tên gọi Silbervogel, với hình dáng có thể giảm tối đa lực cản.
  • Máy tráng bánh cuốn của một nông dân

    Máy tráng bánh cuốn của một nông dân
    So với cách làm truyền thống, máy tráng bánh cuốn cho năng suất cao hơn 10 - 20 lần. Làm bánh cuốn là nghề mang lại thu nhập chính của làng nghề Thanh Lương (xã Bích Hòa, huyện Thanh Oai, tỉnh Hà Tây).
  • Mực sạch

    Mực sạch
    Một loại mực mới ở thể rắn, hơi dẻo dùng cho máy in đang được các nhà nghiên cứu thuộc Công ty Xerox (Mỹ) thử nghiệm.
  • Daniel Sheridan và sáng chế vừa chơi vừa phát điện

    Daniel Sheridan và sáng chế vừa chơi vừa phát điện
    Năng lượng sinh ra từ sân chơi có thể được sử dụng để thắp sáng các lớp học ở châu Phi nhờ sáng chế của nhà phát minh trẻ người Anh Daniel Sheridan.
  • Vật liệu thủy tinh kim loại dẻo dai hơn kim loại

    Vật liệu thủy tinh kim loại dẻo dai hơn kim loại
    Các vật liệu thủy tinh kim loại khối đã chứng tỏ nhiều hứa hẹn trong kỹ thuật hơn 15 năm nhưng thông thường có tính uốn dẻo và độ dẻo dai rất kém, và khiến cho chúng giòn và có thiên hướng dễ vỡ. Nhưng mới đây, Douglas Hofmann, William Johnson cùng các cộng sự ở
  • Vật liệu siêu dẫn nhiệt độ cao dựa trên nền sắt đầu tiên

    Vật liệu siêu dẫn nhiệt độ cao dựa trên nền sắt đầu tiên
    Hơn hai mươi năm qua, các nhà vật lý vẫn không thể lý giải một cách chính xác hiện tượng siêu dẫn nhiệt độ cao tại sao dường như chỉ xảy ra ở nhóm đặc biệt các hợp chất hầu như chỉ dựa trên đồng (Cu) và xảy ra như thế nào. Và mới đây, các nhà khoa học ở Nhật Bản đã kh&aacut