Phụ nữ coi chừng mất cắp ảnh "nhạy cảm" từ tài khoản e-mail

  •  
  • 1.343

Tin tặc có thể sử dụng cùng kỹ thuật mà một tin tặc khác từng sử dụng để tấn công tài khoản Yahoo Mail của cựu ứng cử viên phó tổng thống Mỹ Sarah Palin.

Một người đàn ông sống ở California (Mỹ) nhận tội đã đột nhập vào các tài khoản e-mail của hàng ngàn phụ nữ, sục sạo trong đó để tìm các bức ảnh nude rồi đưa lên Internet.


Ảnh minh họa. (Nguồn internet)

George Bronk, 23 tuổi, bị bắt vào cuối tháng 10/2010 sau khi cảnh sát tìm thấy bằng chứng rằng anh ta đã đột nhập vào hơn 3.200 tài khoản e-mail.

Bronk sử dụng kỹ thuật giống như tin tặc David Kernell đã sử dụng để đột nhập vào tài khoản Yahoo Mail của bà Sarah Palin: Anh ta sục tìm tài khoản Facebook của nạn nhân để lấy thông tin từ đó trả lời cho các câu hỏi bảo mật trên những dịch vụ webmail như Gmail, Yahoo Mail.

Sau đó, Bronk đăng nhập bằng tên tài khoản của nạn nhân và thông báo với dịch vụ webmail là quên mật khẩu, rồi cố gắng trả lời các câu hỏi bảo mật để được đăng nhập. Thường thì các câu hỏi bảo mật (do nạn nhân chọn khi đăng ký tài khoản email) rất dễ đoán. Những câu hỏi Bronk phải trả lời thường là "Linh vật trường trung học của bạn là gì?" và "Tên đệm của cha bạn là gì?".

Sau khi đăng nhập được, anh ta sẽ thay đổi mật khẩu tài khoản để ngăn nạn nhân truy cập, và tìm kiếm bất kỳ bức ảnh “không đứng đắn” nào. Nếu tìm thấy, anh ta sẽ đăng lên hồ sơ Facebook của nạn nhân.

Trong 3.200 tài khoản đã đột nhập, Bronk thấy hình ảnh nude hoặc bán nude trong 172 tài khoản, các công tố viên cho biết.

Bronk phải đối mặt với án 6 năm tù về tội trộm cắp, khiêu dâm trẻ em và tội trộm cắp danh tính. Hôm thứ năm 13/1/2011, anh ta đã nhận tội ở Tòa thượng thẩm Sacramento.

Theo Quản trị mạng
  • 1.343