"Quái vật" bọ khủng xé xác cá sấu nhanh như chớp

  •  
  • 3.128

Không phải tất cả các quái vật dưới biển đều liên quan đến hàm răng sắc nhọn. Bọ chân là một loài như vậy.

Trong một đoạn video kinh hoàng ghi lại ngoài khơi vịnh Mexico cho thấy, những con bọ thân hồng có kích thước bằng quả bóng, đã tấn công và xé xác một con cá sấu lớn hơn chúng gấp nhiều lần.

Bọ thân hồng xé xác cá sấu

Nhóm nghiên cứu đứng đầu là Craig McClain và Clifton Nunnally, thuộc Đại học Louisiana Marine Consortium (LUMCON) của Mỹ đã ghi lại được khoảnh khắc rùng rợn này, ở độ sâu khoảng 2.000 mét.

Xác của con cá sấu rơi xuống đáy biển. Những con bọ thân hồng nhanh chóng kéo tới, phá vỡ lớp giáp có vảy cứng của con mồi, để có một bữa ăn thịnh soạn.

Bọ thân hồng là một loài giáp xác, họ hàng xa với bọ viên nhộng cũng to bằng quả bóng đá. Chúng tuy có cơ thể nhỏ bé, nhưng có bộ hàm cực khỏe dù không sở hữu bộ răng sắc nhọn. Chúng xé thịt, ăn ngấu nghiến xác cá sấu như cách chúng ta dùng dao xẻ thịt vậy.

Chúng ngoạm và xé rách lớp da dày của cá sấu bằng bộ hàm biến đổi đặc biệt. Những vết rách lớn xuất hiện trên xác cá sấu, để lộ ra cả xương sườn của con vật xấu số. Có nhiều con bọ thân hồng còn bò vào cơ thể cá sấu để ăn thịt từ bên trong. Chúng chỉ dừng lại cho tới khi no nê và gần như không thể... cử động.

Chuyên gia McClain cho biết, về cơ bản bọ chân sẽ không ăn thêm bữa nào trong nhiều tháng thậm chí nhiều năm sau đó.

Đây là một phần trong công trình nghiên cứu về đa dạng thức ăn động thực vật dưới biển của nhóm LUMCON. Để tiến hành thí nghiệm, McClain và Nunnally tìm ba con cá sấu bị giết gần đây ở bang Louisiana.

Mỗi con cá sấu dài khoảng 2 - 2,5 mét. Ba con cá sấu được nhóm nghiên cứu đặt ở ba địa điểm khác nhau tại vịnh Mexico, có độ sâu từ 2.000-2.400 mét.

Đoạn video được nhóm nghiên cứu ghi lại...

Cập nhật: 21/04/2019 VCCorp.vn
  • 3.128