Quái vật hồ Loch Ness có thể chỉ là cá nheo

  •   22
  • 6.762

Một chuyên gia dành một phần tư thế kỷ đi tìm lời giải bí ẩn quái vật hồ Loch Ness cho rằng quái vật có thể chỉ là một con cá nheo châu Âu khổng lồ.

Giả thuyết với về quái vật hồ Loch Ness

Theo IB Times, Steve Feltham chia tay bạn gái và bỏ việc, chuyển đến bờ Loch Ness, Scotland sống từ năm 1991. Ông đã tìm hiểu về quái vật hồ Loch Ness trong 24 năm.


Quái vật hồ Loch Ness có thể chỉ là cá nheo
Bức ảnh con cá nheo được cho là quái vật hồ Loch Ness trên Sky News. (Ảnh: Sky News)

Truyền thuyết về con quái vật bí ẩn trong hồ Loch Ness tồn tại nhiều thế kỷ qua, nhưng chưa có lời giải. Có người cho rằng đó là một con cá, hoặc một loài bò sát biển lớn thuộc bộ Plesiosauria, sống từ thời kỷ Jura 65 triệu năm trước.

Tuy nhiên, Feltham, giờ 52 tuổi, cho biết đó có lẽ là loài cá nheo châu Âu, được thả xuống hồ Loch Ness phục vụ cho tầng lớp quý tộc chơi câu cá. Loài cá này có thể dài tới 4,5 m, nặng 300 kg và sống thọ nhiều thập kỷ.

"Xem xét lại mọi bằng chứng, chuyện trò với nhân chứng, một con cá nheo châu Âu chính là lý giải hợp lý nhất," Sky News hôm nay dẫn lời Feltham. Tuy nhiên, "điều đó không có nghĩa là tôi dám tuyên bố, bí ẩn đã được giải đáp. Tôi vẫn đang tìm kiếm lời giải hợp lý hơn (so với giả thuyết cá nheo châu Âu). Đây là một hiện tượng hoàn toàn giải thích được."

Quái vật hồ Loch Ness có thể chỉ là cá nheo
Steve Feltham, người dành 24 năm nghiên cứu quái vật hồ Loch Ness. (Ảnh: Mirror)

Theo VnExpress
  • 22
  • 6.762