Rừng lơ lửng trên không

  •  
  • 3.904

Các kiến trúc sư Mỹ vừa công bố thiết kế tòa nhà đặc biệt mang tên CO2 Scraper để đối phó với tình trạng ấm lên toàn cầu, bằng cách tạo ra những cánh rừng nằm cách mặt đất vài trăm mét.

Công ty thiết kế Nectar Product Development cho biết, CO2 Scraper có khả năng chứa hàng trăm cây xanh, hấp thu các chất gây ô nhiễm và biến khí CO2 thành oxy. Các cây xanh lâu năm sẽ được đặt trên những sàn có diện tích khoảng 120 mét vuông để chúng có thể lọc không khí. 

Mô hình tòa nhà CO2 Scraper. Cây được trồng trên nhiều sàn nối tiếp nhau. Hai cánh lớn được làm bằng nilon để tăng lượng không khí cho cây. Hai turbin gió ở bên dưới tạo ra dòng điện để bơm nước và chất dinh dưỡng lên các tầng phía trên. Thang máy được bố trí ở một bên để phục vụ cho việc bảo dưỡng tòa nhà.


CO2 Scraper có thể hoạt động độc lập. Hai turbin gió tạo ra dòng điện để bơm nước và chất dinh dưỡng cho cây. Nếu không tính hệ thống bơm, thứ duy nhất cần điện là thang máy dành cho công việc bảo trì, sửa chữa. Ngoài việc làm tăng lượng khí oxy trong khí quyển, các “khu rừng trên không” còn mang tới bóng râm cho khu vực xung quanh. Hai cánh khổng lồ được làm bằng nilon làm tăng lượng không khí cho các cây.

Một phát ngôn viên của Nectar Product Development nói: “CO2 Scraper là một trong những giải pháp lý tưởng để cây có thể xuất hiện ở những khu vực mà từ trước tới nay chúng ta không thể trồng, như nhà máy, đường cao tốc hoặc khu dân cư đông đúc”.

Theo VnExpress (Daily Mail)
  • 3.904