Viện nghiên cứu

  • Di sản toán học cổ đại Di sản toán học cổ đại
    Mười ba viên đất sét chứa các ký tự hình nêm thuộc vùng Lưỡng Hà cổ đại, có niên đại khoảng 1900-1700 trước Công nguyên, đang được trưng bày tại Viện nghiên cứu...
  • Tế bào phát sinh vụ nổ lớn gây "ung thư bất ngờ" Tế bào phát sinh vụ nổ lớn gây "ung thư bất ngờ"
    Các nhà khoa học thuộc Viện nghiên cứu Sanger (Quỹ Welkom – Anh) vừa vén bức màn bí mật về sự hình thành của căn bệnh "ung thư bất ngờ” (instant cancers).
  • 'Giấy sát thủ' giúp tránh ngộ độc 'Giấy sát thủ' giúp tránh ngộ độc
    Một viện nghiên cứu tại Israel vừa tìm ra kỹ thuật chế tạo loại giấy bọc thực phẩm có khả năng tiêu diệt những loại vi khuẩn nguy hiểm với hệ tiêu hóa.
  • Nghiên cứu rút ngắn thời gian ra hoa của địa lan hoa vàng Nghiên cứu rút ngắn thời gian ra hoa của địa lan hoa vàng
    Đề tài “Khảo sát ảnh hưởng của bức xạ gamma lên hệ invitro của cây địa lan” do tiến sĩ Vũ Ngọc Bội cùng nhóm nghiên cứu tiến hành tại Viện nghiên cứu hạt nhân Đà Lạt.
  • Nhà khoa học 80 tuổi mở thư viện miễn phí Nhà khoa học 80 tuổi mở thư viện miễn phí
    Thư viện được mở tại tư gia của GS. TS Phạm Đức Dương (nguyên Viện trưởng viện nghiên cứu Đông Nam Á) ở phòng 2 nhà C4, khu tập thể KHXH, ngõ 35, đường Kim Mã Thượng, Hà Nội.
  • Công cụ phát hiện thịt ôi Công cụ phát hiện thịt ôi
    Theo trang tin Tech News Daily, các nhà khoa học thuộc Viện nghiên cứu Fraunhofer (Đức) đã phát triển được một tấm phim cảm biến có thể thay đổi màu sắc để cho biết khi nào thực phẩm có mùi.
  • Xét nghiệm máu có thể phát hiện bệnh Alzheimer Xét nghiệm máu có thể phát hiện bệnh Alzheimer
    Các nhà khoa học thuộc Viện nghiên cứu y tế trường Đại học McGill (MUHC), có trụ sở tại Montreal (Canada) đã tìm ra một phương pháp thử máu đơn giản có thể xác định sớm căn bệnh Alzheimer.