nhac

  • Đi tìm định dạng nhạc số tương lai Đi tìm định dạng nhạc số tương lai
    Sự thống trị của MP3 kể từ năm 1999 có thể không còn trong thập kỷ tới khi kỹ thuật mã hóa theo chuẩn AAC (Advanced Audio Coding) với chất lượng cao hơn trở nên phổ biến và người ta bắt đầu chia sẻ nhạc không khóa bản quyền DRM.
  • 8 công dụng ngoài dự đoán của máy nghe nhạc 8 công dụng ngoài dự đoán của máy nghe nhạc
    Đôi khi, mọi người vẫn sử dụng đồ của mình không đúng theo ý của nhà sản xuất. Chẳng hạn, thiết bị MP3 được ra đời để phục vụ giới nghe nhạc nhưng chúng lại phát huy tác dụng khác trong nhiều trường hợp đầy bất ngờ.
  • Yahoo cũng sẽ bán nhạc số không DRM Yahoo cũng sẽ bán nhạc số không DRM
    MusicNet – nhà cung cấp độc quyền thư viện âm nhạc trên Yahoo! Music Unlimited và URGE của Microsoft – hôm qua (25/7) cho biết sẽ tung ra bán khoảng 1 triệu bài hát MP3 không tích hợp công nghệ bảo vệ bản quyền DRM trên hai dịch vụ nói trên.
  • Google, Universal sẽ bán nhạc số không DRM Google, Universal sẽ bán nhạc số không DRM
    Hãng Universal cuối tuần qua cho biết hãng này cũng sẽ bán nhạc số không tích hợp công nghệ chống sao chép DRM (Digital Right Management). Tuy nhiên, Universal sẽ không sử dụng kênh phân phối Apple iTunes mà sử dụng một kênh riêng của hãng.
  • Âm nhạc chữa được bệnh cho động vật Âm nhạc chữa được bệnh cho động vật
    Một buổi sáng, người ta đã phát hiện thấy con bò Cassie đang thở phì phò và dậm chân uỳnh uỵch. Không hiểu điều gì khiến nó khó chịu nhưng người chủ đã thử dỗ dành bằng cách bật đĩa nhạc đàn hạc. 20 phút sau, nó bắt đầu thiu thiu ngủ.
  • Tìm thấy thành phố cổ được nhắc đến trong Kinh thánh Tìm thấy thành phố cổ được nhắc đến trong Kinh thánh
    Các nhà khoa học tin rằng cuối cùng họ đã tìm thấy địa điểm từng tồn tại thành phố Neta’im, được nhắc đến trong Kinh Cựu ước.
  • Hai thảm kịch khiến NASA cân nhắc cách đón phi hành đoàn Boeing Hai thảm kịch khiến NASA cân nhắc cách đón phi hành đoàn Boeing
    Hai sự cố chết người với tàu con thoi Challenger và Columbia thôi thúc NASA cân nhắc thật cẩn thận để đảm bảo an toàn cho phi hành gia.
  • MTV hợp tác với Microsoft cung cấp dịch vụ nhạc số MTV hợp tác với Microsoft cung cấp dịch vụ nhạc số
    MTV Networks vừa công bố sẽ phát hành một dịch vụ nhạc số, tích hợp vào Windows Media Player 11 sắp tới nhờ vào sự trợ giúp của Microsoft và phần nội dung từ MTV, VH1 hay CMT cũng như hơn 2 triệu bài nhạc cho người dùng tải về. Mang tên URGE, dịch vụ này sẽ ra mắt và
  • Ngành công nghiệp nhạc trực tuyến đạt giá trị tiền tỷ Ngành công nghiệp nhạc trực tuyến đạt giá trị tiền tỷ
    Các công ty trong lĩnh vực nhạc số đã đạt 1,1 tỷ USD năm qua. Tổ chức công nghiệp thu âm quốc tế IFPI ước tính hoạt động tải trực tuyến sẽ chiếm tới 25% doanh thu ngành âm nhạc toàn cầu. Số lượt tải đĩa đơn (single) đã nhân đôi thành 420 triệu trong năm 2005 và l
  • Sansa c200: Máy nghe nhạc MP3 mới nhất có giá 100USD Sansa c200: Máy nghe nhạc MP3 mới nhất có giá 100USD
    Hãng SanDisk vừa công bố sẽ tung ra thị trường máy nghe nhạc mới Sansa c200 có giá 100USD vào khoảng tháng 10 này. Máy nghe nhạc này với bộ nhớ 2GB có khả năng lưu trữ khoảng 1.000 bài hát được dự kiến sẽ tạo ra làn sóng mới trên thị trường máy n