Sốc với những lần chạm trán UFO kỳ lạ đến mức không ai có thể giải thích

  •   53
  • 5.515

Thực tế, lịch sử hiện đại ghi nhận rất nhiều vụ chạm trán UFO kỳ lạ, bí ẩn đến mức không ai có thể đưa ra lời giải thích hợp lý, theo Newsweek.

1. Chạm trán UFO trên núi Rainier, Washington (Mỹ) năm 1947

Từ trái qua phải: Phi công EJ Smith, Kenneth Arnold và Ralph E. Stevens xem ảnh chụp UFO.
Từ trái qua phải: Phi công EJ Smith, Kenneth Arnold và Ralph E. Stevens xem ảnh chụp UFO.

Phi công Kenneth Arnold đang lái máy bay riêng thì nhìn thấy một tia sáng, sau đó là một vật thể mà anh mô tả là trông "giống như một cái đĩa". Nó đang di chuyển với tốc độ nhanh không thể hiểu nổi dọc theo sườn núi Rainier. Sau đó, anh nhìn thấy thêm 8 "chiếc đĩa" nữa. Viên phi công sau đó đã báo cáo việc nhìn thấy các "vật thể bay không xác định" (UFO).

2. USS Nimitz chạm trán UFO ngày 14/11/2004 trên Thái Bình Dương

Ảnh chụp UFO từ tàu bay USS Nimitz ở Thái Bình Dương.
Ảnh chụp UFO từ tàu bay USS Nimitz ở Thái Bình Dương.

Cách San Diego 160km về phía tây nam, các phi công chiến đấu trên tàu sân bay USS Nimitz của Hải quân Mỹ đã chạm trán với một chiếc UFO kỳ lạ màu trắng hình dạng kiểu Tic Tac khổng lồ và di chuyển nhanh gấp ba lần tốc độ âm thanh. "Tôi không biết mình đã thấy gì nữa. Nó không có cánh hoặc rotor và bay nhanh hơn cả những chiếc F-18 của chúng tôi", Trung úy David Fravor - một trong những phi công có cơ hội nhìn thấy UFO Tic Tac chia sẻ về cuộc chạm trán. Lầu Năm góc sau đó đã thừa nhận về cuộc chạm trán này và rằng, họ không biết vật thể là gì.

3. Vụ chạm trán UFO trên sa mạc năm 1964 ở New Mexico

Trung sĩ cảnh sát Lonnie Zamora tại hiện trường nhìn thấy UFO.
Trung sĩ cảnh sát Lonnie Zamora tại hiện trường nhìn thấy UFO.

Trung sĩ cảnh sát Lonnie Zamora đang lái xe xuống một con đường đất thì nhìn thấy "một phi thuyền hình quả trứng" ló ra từ phía cuối con đường. Đầu tiên, Lonnie nghĩ rằng đó là một chiếc xe đang cần sự giúp đỡ. Tuy nhiên sau đó anh nhìn thấy một ngọn lửa màu xanh và nghe thấy một tiếng rú lớn. Vật thể bắt đầu bay lên. Năm khách du lịch sau đó cũng xác nhận đã nhìn thấy chiếc phi thuyền này đang bay.

4. UFO "ngôi sao đỏ" Charlie ở Canada năm 1975

Manitoba, Canada.
Manitoba, Canada.

Hàng trăm người dân trong khu vực Nam Manitoba, Canada cho biết họ đã nhìn thấy một vật thể lạ phát ra ánh sáng màu đỏ cam bay lên bầu trời hàng đêm trong vài tháng. Chiếc UFO được đặt biệt danh trìu mến là Charlie Redstar (sao đỏ Charlie). Charlie đã truyền cảm hứng cho những bữa tiệc ngắm UFO trên các cánh đồng trên khắp Manitoba suốt thời gian nó xuát hiện.

5. Những lần chạm trán UFO ở Bỉ

UFO hình tam giác
UFO hình tam giác.

Chỉ trong khoảng 5 tháng (1989–1990), có tới 13.500 người tuyên bố nhìn thấy UFO ​​hình tam giác màu đen bay thấp và im lặng, mỗi hình tam giác có ba đèn pha màu cam. Đây là một loại UFO hoàn toàn khác với các báo cáo trước đây. Những người hoài nghi gọi sự kiện này là sự ảo giác hàng loạt. Tuy nhiên, những người tin tưởng vào sự tồn tại của UFO lại nói rằng, radar quân sự có hoạt động bất thường khi UFO tam giác màu đen xuất hiện vì thế chiếc UFO được cho là có thật, không phải ảo giác.

6. Chạm trán UFO ở Trans-en-Provence, Pháp năm 1981

Một thành viên tổ điều tra GEIPAN tìm hiểu về vụ việc.
Một thành viên tổ điều tra GEIPAN tìm hiểu về vụ việc.

Renato Nicolaï đang làm việc trong trang trại của mình thì nghe thấy một tiếng động kỳ lạ. Sau đó, anh nhìn thấy một đĩa bay cất cánh rồi biến mất trên ngọn cây, để lại những vết cháy xém trên mặt đất chỗ chiếc UFO này từng đậu. Một cuộc điều tra đã được thực hiện bởi tổ săn tìm UFO đặc biệt của Pháp, GEIPAN. Tổ này tuyên bố mặt đất chỗ chiếc UFO từng đậu đã bị nóng lên hơn 260 độ C.

7. UFO xuất hiện ở Melbourne, Úc, 1966

Terry Peck
Terry Peck, một cựu học sinh tại trường trung học Westall, cùng bức vẽ cho thấy vật thể mà cô từng nhìn thấy đã lơ lửng phía trên trường học của mình năm 1966 (Ảnh: 7News).

Ngày 6/4/1966, khoảng hơn 300 học sinh và giáo viên tại trường trung học Westall ở Melbourne, Úc, đã chứng kiến một "đĩa bay" hình điếu xì gà lớn màu bạc bay lơ lửng trên phòng bầu dục của trường và Khu bảo tồn Grange gần đó. Xung quanh vật thể là ít nhất 5 chiếc máy bay đang bay lượn xung quanh.

Trong khoảng 40 phút, lực lượng không quân và quân đội Úc trên xe tải đã tràn vào khu vực và tạo thành một hàng rào an ninh xung quanh trường trung học và khu bảo tồn.

Những người này nói với giáo viên rằng họ đã nhầm lẫn về điều vừa được nhìn thấy và đừng tin bất kỳ điều gì. Thế nhưng theo Andrew Greenwood, một trong những giáo viên tại trường trung học Westall, chính phủ Úc có thể đã che đậy vụ việc, đồng thời từ chối tiết lộ cho bất kỳ ai biết chuyện gì đã thực sự xảy ra kể từ đó.

8. UFO xuất hiện ở rừng Rendlesham, Vương quốc Anh, 1980

UFO xuất hiện ở rừng Rendlesham, Vương quốc Anh, 1980
Cổng phía Đông tại RAF Woodbridge, nơi bắt đầu chuyến gặp gỡ UFO ở rừng Rendlesham (Ảnh: Getty).

Vào ngày 26/12/1980, phó chỉ huy căn cứ không quân Anh, Trung tá Charles Halt nhận được tin báo về những cảnh tượng kỳ lạ gần và xung quanh các căn cứ không quân RAF Bentwaters và RAF Woodbridge.

Đội tuần tra an ninh được cử đến khu vực gồm Budd Stevens và Sargent Jim Penniston sau đó đã nhìn thấy những ánh sáng đỏ rực kỳ lạ, rực rỡ chói lọi xuyên qua những tán cây của khu rừng Rendlesham.

Khi tới gần hơn, 2 người đã tận mắt nhìn thấy một vật thể phát sáng bí ẩn có chuyển động và tốc độ bất chấp các định luật vật lý. Điều kỳ lạ là mặc dù tốc độ rất nhanh, nhưng hầu như không có bất kỳ âm thanh nào được tạo ra bởi vật thể.

Khi họ đang quan sát chiếc máy bay bí ẩn, nó đột nhiên cất cánh với tốc độ tối đa, hướng về phía một nhà kho, gây ra sự tàn phá lớn hơn khi ánh sáng rực rỡ của nó làm nhiễu động các loài động vật hoang dã và trang trại ở địa phương.

Sau hơn 40 năm, các quân nhân Anh đã nghỉ hưu vẫn liên tục đưa ra những chi tiết gây mâu thuẫn trong câu chuyện về UFO ở rừng Rendlesham. Đã có rất nhiều lời giải thích thay thế được đưa ra, gây thêm sự nhầm lẫn và cả tò mò về những gì đã thực sự đã xảy ra vào ngày đó.

Cập nhật: 08/04/2022 Theo Tiền Phong/Dân Trí
  • 53
  • 5.515