Sơn Đoòng - Một trong những hang động kỳ vĩ nhất thế gian

  •  
  • 8.307

Tờ Huffington Post đã đăng tải những hang động khiến du khách choáng ngợp, trong đó có hang Sơn Đoòng của Việt Nam.

Hang Sơn Đoòng, Quảng Bình, Việt Nam

Với đoạn hang chính dài hơn 5 km, một số đoạn của Sơn Đoòng đủ rộng để chứa cả một chiếc máy bay. Hang có khí hậu riêng, có sông nước, rừng rậm và ánh sáng ở các hố sụt tự nhiên. Hang động này không dành cho những người thiếu thể lực, do du khách phải vượt qua hành trình vất vả, thử thách.

Hang Sơn Đoòng, Quảng Bình, Việt Nam
Ảnh: National Geographic.

Hang Batu, Kuala Lumpur, Malaysia

Hệ thống hang động Batu sẽ đưa bạn vào không gian được hình thành từ cách đây 400 triệu năm, với ngôi đền ở cửa hang và tượng thần Murugan khồng lồ. Bên trong, du khách sẽ được khám phá những bức tranh, pho tượng của đạo Hindu. Bạn có thể dễ dàng tới đây bằng tàu hỏa từ Kuala Lumpur. Tuy nhiên, để vào được trong hang, bạn phải leo lên một cầu tháng 272 bậc.

Hang Batu, Kuala Lumpur, Malaysia
Ảnh: Placestoseeinyourlifetime.

Hang băng Blue, Skaftafell, Iceland

Nằm trong lòng sông băng Svínafellsjökull của Iceland, hang Blue khiến du khách có cảm tưởng như lạc vào một thế giới khác. Vòm hang màu xanh trong suốt trở nên thật lộng lẫy và huyền bí dưới ánh sáng lọt vào.

Hang băng Blue, Skaftafell, Iceland
Ảnh: Amusing Planet.

Hang Benagil, Algarve, Bồ Đào Nha

Du khách chỉ có thể vào đây bằng các loại tàu hay chèo thuyền kayak. Khi đã vào bên trong, bạn có thể thư giãn trên bãi cát mịn màng, nằm tắm nắng và ngắm mây trời qua hố sụt tự nhiên trên trần hang. Lưu ý, chỉ ra vào đây trong lúc triều xuống.

Hang Benagil, Algarve, Bồ Đào NhaẢnh: Ourplnt.

Hang đom đóm Waitomo, Waitomo, New Zealand

Đây là một trong những hiện tượng tự nhiên thú vị nhất thế giới. Hang động ngầm này được hàng triệu con côn trùng thắp sáng, tạo vẻ huyền ảo. Hang và hệ sinh thái nơi đây được bảo vệ nghiêm ngặt, do đó chỉ một số lượng người nhất định được vào đây mỗi ngày.

Hang đom đóm Waitomo, Waitomo, New Zealand
Ảnh: Huffington Post.

Hang Tham Lot, Mae Hong Son, Thái Lan

Cửa hang Tham Lot cao tới 15 m. Du khách có thể đi bộ vào đây hoặc chèo thuyền kayak dọc sông Nam Lang. Bạn sẽ được chiêm ngưỡng những vòm hang khổng lồ, với thạch nhũ và hoa đá. Đi sâu vào bên trong, du khách sẽ gặp các quan tài gỗ tếch có niên đại hơn 2.000 năm.

Hang Tham Lot, Mae Hong Son, Thái Lan
Ảnh: Telegraph.

Hang Marble, Patagonia, Chile

Sau hơn 6.000 năm, những con sóng đã tạo ra một cảnh tượng ngoạn mục giữa lòng hồ General Carrera: một hang băng vươn cao trên mặt nước, dưới là các buồng hang có vân cẩm thạch với đường nét uốn lượn mỹ miều. Du khách có thể khám phá nơi này bằng tàu hoặc thuyền kayak khi thời tiết tốt.

Hang Marble, Patagonia, ChileẢnh: Thetimenow.

Hang Reed Flute, Quế Lâm, Trung Quốc

Hang động này có những cột thạch nhũ lộng lẫy, kỳ ảo. Những người dân trốn quân Nhật trong Thế chiến II đã khám phá ra nơi này. Hang còn có những câu viết và bài thơ có từ năm 792 sau Công nguyên.

Hang Reed Flute, Quế Lâm, Trung Quốc
Ảnh: Bidtotrip.

Hang Cango, Western Cape, Nam Phi

Khối thạch nhũ Cleopatra Needle (chiếc kim của Cleopatra) trong hang Cango đã 150.000 năm tuổi và cao gần 9 m. Hang động tuyệt đẹp này nằm dưới núi Swartberg của Nam Phi, với những nhũ sống và vòm hang rộng lớn được con người phát hiện từ thời tiền sử. Những người ưa mạo hiểm có thể khám phá Devil's Chimney (Ống khói quỷ dữ), một tuyến đường đầy thử thách với nhiều đoạn hang hẹp và khó định hướng.

Hang Cango, Western Cape, Nam Phi
Ảnh: Nomadtours.

Hang Fingal, Staffa, Scotland

Theo truyền thuyết, hang Fingal là cuối cây cầu từng bắc tới Giant's Causeway ở Ireland, được người khổng lồ Finn McCool của Ireland xây dựng để đối mặt với kẻ thù tới từ Scotland - Benadonner. Trên thực tế, hình dạng ấn tượng của hang hình thành do các dòng nham thạch cổ xuất hiện từ 60 triệu năm trước. Bạn chỉ có thể tới hang bằng thuyền, sau đó đi bộ vào trong. Nơi này còn được gọi là "hang nhạc điệu", do những âm thanh huyền bí vang vọng từ sóng biển xô vào bờ đá.

Hang Fingal, Staffa, Scotland
Ảnh: Bidtotrip.

Cụm hang Carlsbad, New Mexico, Mỹ

Thiên nhiên đã mất 6 triệu năm để tạo ra nơi Will Rogers từng mô tả là "hẻm núi Grand có mái vòm". Hơn 100 hang động đá vôi hợp thành Carlsbad trải rộng dưới núi Guadalupe ở New Mexico. Đường đi được làm khá đẹp, với chỗ bám tay và có hướng dẫn viên cho du khách. Từ cuối xuân tới đầu thu, bạn sẽ được chiêm ngưỡng hàng nghìn con dơi bay ra kiếm mồi lúc hoàng hôn hoặc tảng sáng.

Cụm hang Carlsbad, New Mexico, MỹẢnh: Mowryjournal.

Cập nhật: 25/01/2018 Theo Zing.vn
  • 8.307