Sự đoàn kết của linh cẩu

•   3,52

Nếu nhìn thấy họ hàng đánh nhau với những con vật khác, loài linh cẩu đốm sẵn sàng nhảy vào cuộc chiến.

Linh cẩu đốm là loài có thân hình lớn nhất trong họ linh cẩu. Chúng có tên như vậy vì có nhiều đốm sẫm trên da. Một con linh cẩu trưởng thành có chiều cao trung bình 85 cm (tính tới vai). Ảnh: BBC.

Với khối lượng trung bình 85 kg, linh cẩu cái to hơn nhiều so với con đực. Ảnh: photovillage.org.

Jennifer Smith và Kay Holekamp, hai nhà động vật học của Đại học Michigan, Mỹ, đã dành nhiều công sức để nghiên cứu linh cẩu. Ảnh: BBC.

Giới chuyên gia động vật tin rằng thói quen phối hợp theo đàn để chống lại kẻ thù có lợi cho linh cẩu về mặt tiến hóa. Ảnh: sciencedaily.com.

Jennifer Smith cho biết, những con linh cẩu đốm cái phối hợp theo đàn sẽ có khả năng sống sót cao hơn và truyền lại bộ gene cho hậu duệ. Ảnh: BBC.

Cô gây mê nhiều con linh cẩu để lấy mẫu máu. Ảnh: BBC.

Quá trình quan sát và kết quả phân tích ADN cho thấy, linh cẩu đốm sẵn sàng bảo vệ cả những cá thể có quan hệ huyết thống xa với bố và mẹ chúng. Ảnh: BBC.

Mặc dù vậy, linh cẩu đốm tuân thủ hàng loạt nguyên tắc trong hoạt động hợp tác. Chẳng hạn, chúng không bao giờ tham chiến nếu thấy một con vật nguy hiểm đang quan sát gần đó. Ảnh: BBC.