Sự thực về quan niệm thỏ thích ăn cà rốt

  •  
  • 2.335

Hình ảnh thỏ nhai củ cà rốt thường xuyên xuất hiện trên phim hoạt hình, nhưng thực tế cà rốt không tốt cho sức khỏe của thỏ.

Dù nhiều người nghĩ rằng thỏ thích ăn cà rốt nhưng thực tế cà rốt không phải là thức ăn lý tưởng cho loài động vật này, theo How Stuff Works. Chế độ ăn cân bằng của thỏ bao gồm cỏ khô và cỏ tươi cộng thêm một lượng nhỏ rau xanh.

Thỏ không thích ăn cà rốt như con người thường nghĩ.
Thỏ không thích ăn cà rốt như con người thường nghĩ. (Ảnh: Think Stock).

Cà rốt không nên là nguồn thực phẩm chính của thỏ. Chúng nên hạn chế ăn các loại cây có củ và trái cây mỗi ngày. Những con thỏ ăn quá nhiều cà rốt có thể bị béo phì do phần lớn cà rốt không cung cấp calo cho chúng. Ngoài ra, việc tiêu thụ cà rốt quá mức thậm chí còn gây hại cho thỏ, dẫn đến một số vấn đề như khó chịu dạ dày hoặc các vấn đề tiêu hóa khác.

Nhưng điều gì đã khiến chúng ta nghĩ rằng thỏ thích cà rốt. Nhiều khả năng nó bắt nguồn từ bộ phim hoạt hình nổi tiếng cách đây hơn 70 năm, kể về chú thỏ Bugs Bunny thông minh, lém lỉnh, hay nhai món cà rốt khoái khẩu. Theo giới phê bình, chú thỏ Bugs Bunny được đánh giá là nhân vật gây ảnh hưởng lớn nhất trong thế giới hoạt hình, đồng thời cũng là nhân vật được nhiều trẻ em yêu thích.

Theo thời gian, hình ảnh thỏ Bugs Bunny thích ăn cà rốt đã in sâu vào tiềm thức của nhiều người, làm sai lệch hiểu biết của chúng ta về thói quen ăn uống của thỏ ngoài thực tế. Một số người cho rằng, các nhà làm phim hoạt hình lấy ý tưởng thỏ Bugs Bunny nhai củ cà rốt bắt nguồn từ hình ảnh các ngôi sao điện ảnh thường ngậm điếu xì gà trong miệng khi hút thuốc vào thập kỷ 1930 - 1940.

Cập nhật: 12/09/2017 Theo VnExpress
  • 2.335