Sư tử đực ra tay đoạt mạng trâu rừng 800kg giúp bạn tình

  •   3,34
  • 41.116

Chứng kiến cảnh sư tử cái chật vật săn mồi, con sư tử đực đã ra tay đoạt mạng trâu rừng bằng động tác chuẩn xác.

Khi đang lang thang gặm cỏ trong vườn quốc gia Tangariwe ở Tanzania, một con trâu rừng trưởng thành đã lọt vào tầm ngắm của con sư tử cái.

Tuy nhiên, khi chưa kịp tới gần con mồi, sư tử cái đã phải bỏ chạy vì bị con mồi đuổi ngược. Cùng lúc này, một con sư tử đực xuất hiện. Ngay lập tức nó đã thể hiện bản lĩnh săn mồi của mình trước mặt bạn tình.

Khi trâu rừng bỏ chạy, con sư tử đực đã tăng tốc đuổi theo, nhảy chồm lên lưng trâu rừng từ phía sau và quật ngã con mồi xuống đất. Trong lúc trâu rừng đang giãy giụa chưa kịp đứng dậy, con sư tử đực đã tung cú ngoạm chí mạng vào động mạnh cổ.

Ngay sau đó, sư tử cái cũng chạy tới và bồi thêm cú cắn vào đùi con mồi. Chuyến đi săn kết thúc khi có sự xuất hiện của 2 con sư tử khác.

 Con sư tử đực đã tăng tốc đuổi theo, nhảy chồm lên lưng trâu rừng.
 Con sư tử đực đã tăng tốc đuổi theo, nhảy chồm lên lưng trâu rừng.

Trong đàn, sư tử cái (Panthera leo) thường phụ trách săn mồi còn sư tử đực có trách nhiệm bảo vệ cả đàn trước mối nguy hiểm hoặc tiêu diệt đối thủ cạnh tranh. Mỗi đàn sẽ có từ hai đến ba con đực trưởng thành sống chung với những con cái. Chúng thường là anh em, hoặc mới kết nạp vào bầy, tạo thành liên minh để bảo vệ con cái.

Khác với các loài cùng họ, sư tử đi săn theo đàn. Đây là loài động vật ăn thịt đầu bảng. Con mồi của loài sư tử thường bị chết do sự bóp nghẹt chứ không phải do hàm răng sắc nhọn của chúng.

Thức ăn của sư tử là lợn rừng, lợn lòi, trâu, hươu nai, linh dương Gazen, linh dương châu Phi và ngựa vằn. Khi đói, sư tử có thể sẽ bới tìm thức ăn thừa từ những con thú săn mồi khác như báo đốm, linh cẩu.

Cập nhật: 17/11/2021 Theo NĐT
  • 3,34
  • 41.116