Tàu thăm dò NASA phát hiện tiếng người ngoài hành tinh “nói chuyện”?

  •   3,54
  • 6.860

Một tàu thăm dò NASA bay qua sao Thổ đã thu lại âm thanh bí ẩn, được cho là tiếng người ngoài hành tinh “nói chuyện”, những người ủng hộ thuyết âm mưu nhận định.

Theo Daily Star, âm thanh bí ẩn được ghi lại khi tàu thăm dò Cassini lần đầu tiên bay quanh sao Thổ vào năm 2004. Tàu Cassini khi đó đã ghi lại hàng đoạn băng với những sóng radio bí ẩn.

Một tài khoản YouTube mới đây đăng tải đoạn video ghi lại khoảnh khắc này, với những âm thanh như đến từ phim khoa học viễn tưởng. NASA khi đó nói những âm thanh này rất kỳ lạ và “không biết phải làm gì với nó”.

NASA từng đưa tàu thăm dò Cassini khám phá sao Thổ từ năm 2004.
NASA từng đưa tàu thăm dò Cassini khám phá sao Thổ từ năm 2004.

Một số người đặt giả thuyết rằng đây là cách để dạng sống ngoài hành tinh liên lạc với nhau trong không gian. Trên thực tế, tàu thăm dò Cassini đã bắt được sóng radio bí ẩn hai năm trước khi vào quỹ đạo sao Thổ.

Trong suốt quãng thời gian bay xung quanh sao Thổ, tàu Cassini cũng khám phá Mặt trăng Titan, nơi được coi là có núi lửa và nước, tạo nên những chất hóa học cần thiết để hình thành dạng sống.

Nhưng theo một số nhà khoa học, sao Thổ tạo ra sóng vô tuyến một cách tự nhiên vì từ trường của hành tinh này rất mạnh. Khi các hạt điện tích tăng tốc qua từ trường, nó tạo ra tiếng rít như những gì tàu Cassini thu được.

Sứ mệnh của tàu thăm dò Cassini đã kết thúc vào ngày 15/9/2017 khi NASA cho con tàu lao thẳng xuống bề mặt sao Thổ.

Cập nhật: 10/09/2018 Theo Dân Việt
  • 3,54
  • 6.860