Thả cá lòng tong đá bảo vệ môi trường

  •   1,52
  • 2.035

Sáng 18/12, các thành viên Câu lạc bộ Đạp xe vì Môi trường (C4E) tại TP.HCM dưới sự hướng dẫn và hỗ trợ của Tổ chức Bảo vệ Động vật hoang dã (WAR) đã đạp xe từ Công viên Tao Đàn tới rạch Cầu Đen - một phụ lưu của sông Sài Gòn (Quận 2, TP.HCM) để thả cá bản địa về thiên nhiên.

Hơn 250 con cá Lòng tong đá (Rasbora paviana) đã được thả về rạch Cầu Đen. Những cá thể cá Lòng tong đá này được gây nuôi trong chương trình “Nhân giống và thả cá bản địa về thiên nhiên”.

Thả cá Lòng tong đá bảo vệ môi trường

Theo WAR, Lòng tong là nhóm cá khá phổ biến, có thể sống tại những khu vực có nước chảy mùa mưa và nước tù hãm mùa khô. Cá Lòng tong đá chịu được mức ô nhiễm khá cao, đặc thù của loài này là ăn thức ăn rơi vãi và do vậy, chúng có thể dọn sạch các chất hữu cơ trong nước thải sinh hoạt.

Ông Bùi Hữu Mạnh, chuyên gia Bảo tồn của Tổ chức WAR cho biết: “Chúng ta nên dùng các loài cá nội địa để làm cảnh hoặc phóng sinh thay vì các loài cá nhập. Hành động này góp phần phục hồi quần thể cá bản địa”.

Ông Mạnh cũng cho biết, ngày càng có nhiều người dân TP.HCM liên hệ với Tổ chức WAR để nhận các loài cá bản địa về nuôi làm cảnh.

Cũng trong năm 2011, hơn 300 cá thể cá Lia thia cũng được thả về những phụ lưu khác của sông Sài Gòn. WAR cho biết, một số loài cá nước ngọt bản địa khác cũng sẽ được thả về thiên nhiên trong thời gian tới. Tổ chức này cho biết sẵn sàng tư vấn và hỗ trợ mọi tập thể, cá nhân quan tâm đến việc gây nuôi và phóng sinh cá bản địa.

Theo VTC
  • 1,52
  • 2.035