Tổng hợp tin "hot" trong tuần từ 21-27/03/2015

  •  
  • 1.994

Bí ẩn khu rừng "Tam giác quỷ Bermuda", thiên thạch khổng lồ đang lao về trái đất, 6 sự thật lịch sử bị hiểu sai, cá sấu khổng lồ từng là chúa tể muôn loài... là những tin tức được nhiều người quan tâm nhất trong tuần qua.

Tổng hợp tin hay trong tuần

1. 6 sự thật lịch sử cho tới nay vẫn nhiều người hiểu sai

6 sự thật lịch sử cho tới nay vẫn nhiều người hiểu saiVới chiều cao 1.70, ông nằm trong khoảng chiều cao tương đối của người châu Âu thế kỷ 19.

Hoàng đế Napoleon Bonaparte là người rất lùn, người Viking luôn đội mũ giáp có sừng, võ sĩ giác đấu thường chiến đấu đến chết... là những thông tin lịch sử ban đầu đưa ra thiếu chính xác nhưng được nhớ lâu hơn những thông tin đính chính sau đó. Xem chi tiết tại đây.

2. Phát hiện binh khí trân quý của Tần Thủy Hoàng

Phát hiện binh khí trân quý của Tần Thủy HoàngChiếc cung nỏ được tìm thấy vẫn còn nguyên vẹn nhờ được bảo quản dưới lớp đất sâu

Sử sách ghi chép rằng đời Tần, người Trung Quốc đã phát minh ra loại cung nỏ liên châu. Giai thoại cũng cho rằng lăng mộ Tần Thủy Hoàng có lắp đặt những máy bắn tên tự động. Nhưng tới ngày nay, người ta mới được tận thấy cung nỏ của thời Tần Thủy Hoàng. Xem chi tiết tại đây.

3. Sự thật về Bao Công: Quật mộ Bao Công

Sự thật về Bao Công: Quật mộ Bao Công
Hầm mộ Bao Công ở thành phố Hợp Phì

Cũng như mộ Tào Tháo, rất nhiều truyền thuyết quanh mộ Bao Công, như khi phát tang thì có 21 quan tài giống nhau đưa ra từ 3 cửa thành Lư Châu; hầm trong mộ có 3 cửa đặt máy bắn tên (ám tiễn), thủy ngân và 3 “máy chém” long - hổ - cẩu đầu đao… nhằm ngăn bọn xấu trả thù. Xem chi tiết tại đây.

4.Loài rắn "ác mộng Châu Phi" tử chiến với chồn

Loài rắn "ác mộng Châu Phi" tử chiến với chồn

Khi nhìn thấy một con chồn đang tiến gần về phía mình, biết không thể thoát khỏi 'khắc tinh' của mình, con rắn Mamba đen đã vươn người lên cao ra đòn nhanh như chớp để tấn công và đuổi con chồn đi.

Nhưng không may cho nó, kẻ thù của nó cũng có phản xạ nhanh không kém. Nhân lúc 'ác mộng Châu Phi' để lộ sơ hở, con chồn nhanh chóng đến cắn một nhát chí mạng khiến con rắn gục chết. Xem video tại đây.

5. Bí ẩn khu rừng "Tam giác quỷ Bermuda" trên mặt đất

Bí ẩn khu rừng "Tam giác quỷ Bermuda" trên mặt đấtÁnh sáng bí ẩn xuất hiện, những chiếc cây mọc kỳ quái cùng cảm giác "dựng tóc gáy" là những mô tả về khu rừng bí ẩn Hoia Baciu này.

Được cho là "pháo đài Dracular", khu rừng Hoia Baciu ở Romania với diện tích khoảng 250ha là khu rừng nổi tiếng trên thế giới bởi mang trong mình những biểu hiện kỳ lạ cùng bí ẩn rùng rợn mà bất kỳ ai khi bước vào Hoia Baciu cũng cảm thấy "lạnh sống lưng". Xem chi tiết tại đây.

6. Một thiên thạch khổng lồ đang lao về Trái đất

Một thiên thạch khổng lồ đang lao về Trái đất
Các thiên thạch đang đe dọa sự tồn vong của Trái đất

Thiên thạch có tên "2014-YB35" rất có thể sẽ ở rất gần Trái đất vào ngày thứ Sáu (27/3). Theo những tính toán từ NASA, thiên thạch khổng lồ này có chiều rộng tới 1.000m và bay với tốc độ khủng khiếp 37.000 km/h. Xem chi tiết tại đây.

7 .Cá sấu khổng lồ từng là chúa tể muôn loài

Cá sấu khổng lồ từng là chúa tể muôn loài
Mô phỏng cá sấu Carnufex carolinensis. (Ảnh: Jorge Gonzales)

Một loài cá sấu khổng lồ, từng sống cách đây 230 triệu năm ở vùng thuộc bang North Carolina, Mỹ, có thể xuất hiện và giữ vị trí thống trị muôn loài trước cả khủng long. Xem chi tiết tại đây.

8. Khoa học lý giải độ tuổi thông minh nhất của con người

Con người thông minh nhất khi nào?
Tuổi thông minh được xác định theo tuổi thọ

Các nhà khoa học Mỹ mới đây đã công bố độ tuổi thông minh của con người, tùy theo tuổi thọ mà hoạt động cũng như phản xạ của các giác quan khác nhau trên cơ thể con người sẽ đạt hiệu quả tối ưu nhất. Xem chi tiết tại đây

9. Những khác biệt giữa trẻ sinh mổ và sinh thường

Những khác biệt giữa trẻ sinh mổ và sinh thường
Hệ hô hấp của trẻ sinh mổ sẽ yếu hơn trẻ sinh thường. (Ảnh minh họa. Nguồn: Internet).

Theo tổ chức Y khoa ESPGHAN từ Châu Âu, chuyên nghiên cứu về dinh dưỡng Nhi khoa cho thấy có một sự khác biệt nhất định trong hệ miễn dịch và hệ tiêu hoá của trẻ sinh mổ và trẻ sinh thường mà những thiệt thòi lại thuộc về những trẻ được sinh bằng đường phẫu thuật. Xem chi tiết tại đây.

10. Nguyên nhân chính gây ra bệnh tiểu đường của người Việt

Nguyên nhân chính gây ra bệnh tiểu đường của người Việt
Chế độ ăn với 70% năng lượng được cung cấp từ gạo trắng chính là nguyên nhân gây bệnh tiểu đường cho người Việt.

Người Việt Nam có thói quen dùng gạo trắng làm thực phẩm chính trong bữa ăn. Đây là nguyên nhân khiến tỷ lệ mắc bệnh tiểu đường của người Việt cao. Xem chi tiết tại đây.

Theo Tổng hợp
  • 1.994