Top 5 thực phẩm thường ngày "âm thầm" làm tăng cholesterol xấu

  •  
  • 346

Thịt đỏ, sữa nguyên kem, thịt chế biến sẵn, các loại bánh ngọt và đồ chiên rán là những thực phẩm dễ làm tăng cholesterol xấu trong máu.

Chỉ số cholesterol xấu, hay cholesterol LDL, cao có thể dẫn đến sự tích tụ trên thành mạch máu, làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim và đột quỵ. Tiêu thụ các thực phẩm có chỉ số LDL cholesterol cao có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe của bạn về lâu dài. Một số người thậm chí còn thường xuyên ăn chúng này. Dưới đây là 5 thực phẩm đang 'âm thầm' làm tăng chỉ số mỡ máu xấu trong cơ thể bạn.

Thịt đỏ

Thịt đỏ
Thịt đỏ chứa nhiều chất béo bão hòa.

Nhiều người có sở thích ăn bít tết, sườn lợn hay bò xay trong bữa ăn hàng ngày. Tuy nhiên, chính loại đồ ăn này chứa nhiều chất béo bão hòa. Một chế độ ăn có nhiều chất béo bão hòa sẽ làm tăng cholesterol xấu trong máu.

Các loại bánh ngọt

Nếu bánh ngọt, bánh quy hay bánh donut là những món ăn yêu thích của bạn, bạn cần biết rằng chúng có thể làm tăng chỉ số cholesterol xấu. Nếu không thể từ bỏ loại thực phẩm này, hãy cố gắng chế biến chúng tại nhà và chuẩn bị nguyên liệu bằng các lựa chọn lành mạnh, tốt cho sức khỏe hơn.

Đồ chiên rán

Khoai tây chiên hay gà rán đều là những đồ ăn chứa nhiều chất béo bão hòa và cholesterol. Nếu muốn bảo vệ sức khỏe tim mạch, huyết áp, bạn nên hạn chế tối đa tiêu thụ.

Thịt chế biến sẵn

Thịt chế biến sẵn
Những thực phẩm này chứa nhiều chất béo và cholesterol, có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim.

Các loại thịt đã qua chế biến như thịt xông khói, xúc xích, đều chứa nhiều chất béo và cholesterol, có thể làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim. Bạn nên hạn chế loại thực phẩm này để bảo vệ sức khỏe.

Sữa nguyên kem

Nếu bạn có thói quen bắt đầu một ngày mới của mình bằng sữa nguyên kem, bơ, hay sữa chua chưa tách béo, bạn nên cân nhắc lại. Những sản phẩm này đều có cholesterol cao. Để đảm bảo sức khỏe và tránh chỉ số LDL cao, bạn nên chọn sữa tách béo hoặc ít béo.

Cập nhật: 07/07/2023 Ngôi Sao
  • 346