Top quái vật bí ẩn ít người biết trong thần thoại (Phần 1)

  •   3,85
  • 12.904

Thần không đầu Xing Tian, quỷ tạo bão Azi Dahaka hay ác linh Lemure... là những quái vật bí ẩn, không nhiều người biết đến trong các thần thoại khắp thế giới.

Vetala là một loài ma trong thần thoại Hindu giáo.
Vetala là một loài ma trong thần thoại Hindu giáo. Nó có khả năng nhập vào các xác chết để giao tiếp với con người.

Trong các truyền thuyết châu Âu, Ronove là kẻ cai quản hai mươi quân đoàn quỷ dưới địa ngục.
Trong các truyền thuyết châu Âu, Ronove là kẻ cai quản hai mươi quân đoàn quỷ dưới địa ngục. Con quái vật bí ẩn này thường lang thang trên trần thế để thu nhặt linh hồn của con người và động vật đang hấp hối.

Azi Dahaka là một con quỷ gây bão tố trong thần thoại của Iran.
Azi Dahaka là một con quỷ gây bão tố trong thần thoại của Iran. Nó được mô tả như một quái vật khổng lồ có ba đầu, chuyên ăn cắp gia súc và tấn công con người bằng sức mạnh đáng sợ của mình.

Trong thần thoại châu Âu, Eligos là một linh thần cai quản 60 quân đoàn quỷ dưới địa ngục.
Trong thần thoại châu Âu, Eligos là một linh thần cai quản 60 quân đoàn quỷ dưới địa ngục. Vị thần này được cho là biết trước những cuộc chiến tranh trong tương lai.

Trong thần thoại Hindu, Rakshasa là một loài quỷ khát máu ngay từ khi được thần Brahma tạo ra.
Trong thần thoại Hindu, Rakshasa là một loài quỷ khát máu ngay từ khi được thần Brahma tạo ra. Nó reo rắc kinh hoàng cho con người bằng những vụ tấn công để ăn tươi nuốt sống nạn nhân.

Trong tôn giáo La Mã cổ đại, Lemure là linh hồn của những người chết trong đau đớn, phẫn uất.
Trong tôn giáo La Mã cổ đại, Lemure là linh hồn của những người chết trong đau đớn, phẫn uất. Nó có hình thù gây ám ảnh và thường gây hoảng loạn cho người dương thế mỗi khi xuất hiện.

Trong tôn giáo Nhật Bản cổ đại, Jorogumo là một con quái vật nhện khổng lồ thường biến hình thành người phụ nữ để quyến rũ nam giới và ăn thịt họ.
Trong tôn giáo Nhật Bản cổ đại, Jorogumo là một con quái vật nhện khổng lồ thường biến hình thành người phụ nữ để quyến rũ nam giới và ăn thịt họ.

Theo thần thoại Trung Quốc, Hundun là một con quỷ tồn tại trước khi trời đất tách rời.
Theo thần thoại Trung Quốc, Hundun là một con quỷ tồn tại trước khi trời đất tách rời. Nó được coi là nguồn gốc của các biến động trong vũ trụ.

Trong thần thoại Trung Quốc, Xing Tian là một vị thần khổng lồ bị chặt đứt đầu trong một cuộc giao đấu.
Trong thần thoại Trung Quốc, Xing Tian là một vị thần khổng lồ bị chặt đứt đầu trong một cuộc giao đấu. Tuy nhiên, Xing Tian vẫn sống sót và đi tìm lại cái đầu của mình mà không hề hay biết rằng nó đã bị giấu vào trong lòng một quả núi.

Djinni là những vị thần có hình dạng như sương khói xuất hiện trong thần thoại Hồi giáo đầu Ả Rập.
Djinni là những vị thần có hình dạng như sương khói xuất hiện trong thần thoại Hồi giáo đầu Ả Rập. Vị thần này có khả năng tương tác với con người, tùy theo hoàn cảnh sẽ là quý nhân phù trợ hay kẻ đe dọa con người.

Cập nhật: 06/01/2017 Theo kienthuc
  • 3,85
  • 12.904