Trao đổi kinh nghiệm công nghệ sinh học Đức-Việt

  •  
  • 1.969

Ngày 14/1, Bộ Khoa học và Công nghệ, Bộ Giáo dục và Nghiên cứu Liên bang Đức đã tổ chức Hội thảo công nghệ sinh học Đức - Việt tại Hà Nội.

Ứng dụng công nghệ sinh học trồng rau không dùng đất và phân bón hóa học.
Ứng dụng công nghệ sinh học trồng rau không dùng đất và phân bón hóa học.

Hội thảo khoa học này thu hút sự tham gia của các nhà khoa học hàng đầu đến từ Viện Công nghệ sinh học (Viện Khoa học Công nghệ Việt Nam), các trường đại học, viện nghiên cứu hàng đầu cũng như đại diện một số doanh nghiệp vừa và nhỏ của Việt Nam và Đức.

Với chủ đề "Ứng dụng công nghệ sinh học trong nông nghiệp, y tế và bảo vệ môi trường", Hội thảo này được diễn ra trong 4 ngày. Các nhà khoa học sẽ trình bày kết quả nghiên cứu bao trùm nhiều khía cạnh từ công nghệ plasma, cảm biến sinh học áp dụng trong xử lý nước thải, công nghệ tẩy độc cho đến kỹ thuật trồng các loại cây thuốc...

Bên cạnh Hội thảo, phía Việt Nam cũng tổ chức chương trình tham quan các phòng thí nghiệm cho đối tác Đức để giới thiệu hiện trạng công nghệ và nghiên cứu của Việt Nam.

Các nhà khoa học hy vọng Hội thảo này sẽ là cơ hội để các nhà khoa học 2 nước trao đổi kinh nghiệm cũng như tìm ra hướng hợp tác để đưa công nghệ sinh học phục vụ cuộc sống ngày một tốt hơn.

Theo Vietnam+
  • 1.969