Trực thăng tí hon đa dụng

  •  
  • 1.739

Các nhà sáng chế người Đức vừa thử nghiệm thành công máy bay lên thẳng 6 cánh MK-HexaKopter gắn camera và mang được vật nặng khoảng 1kg.

MK-HexaKopter nặng 1,2 kg, có tầm hoạt động 500m và có thể bay liên tục trong vòng 30 phút. Chip định vị GPS giúp máy bay có thể quay trở về nơi xuất phát một cách chính xác như một chiếc boomerang.

Máy bay có gắn 1 camera ghi hình giúp người sử dụng quan sát khoảng không gian rộng lớn từ trên cao, thông qua màn hình gắn trên điều khiển từ xa.

MK-HexaKopter đang bay có gắn máy ghi hình.

Điểm đặc biệt của MK-HexaKopter là khả năng mang vật nặng khoảng 1 kg. Với trọng lượng này, trực thăng hoàn toàn có thể mang theo dụng cụ đo như nhiệt kế, máy đo mức độ ô nhiễm không khí… để phục vụ nghiên cứu khoa học.

Trực thăng tí hon giống như MK-HexaKopter thường được sử dụng trong lĩnh vực quân sự: trinh sát, thu thập thông tin của đối phương, cảnh báo gần các cuộc tấn công bằng vũ khí hóa học...

Tuy nhiên, khi được dân sự và thương mại hóa, trực thăng tí hon lại dấy lên lo ngại của cộng đồng về việc lợi dụng tính năng của thiết bị để xâm phạm đời tư cá nhân.

Theo Báo Đất Việt (MikroKopter)
  • 1.739