Trung Quốc tìm ra bí quyết thu giữ carbon mới

  •  
  • 172

Các nhà hóa học đã phát triển một cấu trúc cực nhỏ có khả năng cải thiện phản ứng hóa học trong quá trình thu giữ carbon từ khí quyển.

 Cấu trúc nano kết hợp đồng, vàng và bạc giúp cải thiện quá trình thu giữ carbon.
Cấu trúc nano kết hợp đồng, vàng và bạc giúp cải thiện quá trình thu giữ carbon. (Ảnh: Xinhua).

Công trình nghiên cứu do Đại học Thiên Tân và Viện Vật lý thuộc Viện Hàn lâm Khoa học Trung Quốc dẫn đầu sử dụng cấu trúc nano kết hợp đồng, vàng và bạc để hoạt động như một chất xúc tác siêu việt.

Cấu trúc ba kim loại, không đối xứng về hình thức, làm tăng tốc độ phản ứng khử carbon dioxide điện hóa, một bước quan trọng để hút carbon từ khí quyển và sử dụng chúng làm nguyên liệu cho các hóa chất công nghiệp, theo nghiên cứu được công bố gần đây trên tạp chí Nano Research

Phản ứng sử dụng điện năng để chuyển hóa khí nhà kính thành các chất hữu dụng khác bằng cách tách nguyên tử carbon khỏi nguyên tử oxy của chúng.

Các nhà nghiên cứu đã thay đổi hình dạng và tỷ lệ của ba kim loại thông qua việc sử dụng "kim tự tháp nano" làm "hạt giống" cho sự phát triển tiếp theo, tạo ra một dạng cấu trúc dị hình độc đáo.

Nhờ sự khác biệt về cấu trúc như vậy, họ có thể điều chỉnh độ chọn lọc đối với các sản phẩm dựa trên C2 khác nhau. Ví dụ, sản xuất ethanol (C2H5OH) đã được tối đa hóa bằng cấu trúc nano với tỷ lệ một nguyên tử vàng và bạc kết hợp với 5 nguyên tử đồng.

Cập nhật: 24/03/2022 Theo VnExpress
  • 172