Trung Quốc tìm ra kháng thể hứa hẹn chữa được cúm A/H7N9

  •  
  • 182

Các nhà khoa học Trung Quốc đã tìm ra cách mới làm giảm các triệu chứng cúm A/H7N9 ở khỉ, hứa hẹn điều trị được loại virus gây bệnh này ở người.

Trung Quốc tìm ra kháng thể hứa hẹn chữa được cúm A/H7N9
Nhân viên y tế mặc đồ bảo hộ ở khu vực phát hiện người nhiễm cúm A/H7N9. (Ảnh: Chinanews)

Theo Tân Hoa Xã, nghiên cứu này được công bố trên tạp chí y khoa "Bệnh truyền nhiễm lâm sàng" của Anh. Nghiên cứu do Sun Shuihui, Viện Vi sinh vật và Dịch tễ Bắc Kinh cùng Zhao Guangyu, Học viện Khoa học Quân y đồng chủ nhiệm.

Người nhiễm virus cúm A/H7N9 thường bị chết do viêm phổi nặng và viêm hệ thống, gây ra bởi nhiễm trùng phổi cấp (ALI). Tỷ lệ chết của người nhiễm cúm A/H7N9 cao do hiện nay chưa tìm ra cách điều trị hiệu quả.

Nghiên cứu báo cáo các nhà khoa học Trung Quốc sử dụng một loại kháng thể, tiêm vào tĩnh mạch khỉ xanh châu Phi nhiễm cúm A/H7N9. Quá trình điều trị cho hiệu quả tốt, các triệu chứng ALI và viêm hệ thống giảm rõ rệt.

"Ức chế bổ sung có thể là cách điều trị hỗ trợ đầy hứa hẹn cho bệnh viêm phổi nghiêm trọng do virus", nghiên cứu cho biết.

Cúm A/H7N9 thường bùng phát vào mùa đông và mùa xuân ở Trung Quốc. Theo Bộ Y tế Trung Quốc, năm 2014, nước này có 310 ca nhiễm cúm A/H7N9, 132 người tử vong.

Theo Vnexpress
  • 182