Ung thư vú

  • 5 cách ngừa ung thư vú hiệu quả

    5 cách ngừa ung thư vú hiệu quả
    Là một trong hai căn bệnh ung thư gây tử vong nhiều nhất cho phụ nữ, ung thư vú đang trở thành nỗi sợ vô hình ảnh hưởng đến cuộc sống của chúng ta.
  • Đậu phộng giúp giảm nguy cơ ung thư vú

    Đậu phộng giúp giảm nguy cơ ung thư vú
    Các nhà nghiên cứu Mỹ nói rằng những bé gái thường xuyên ăn bơ hoặc hạt đậu phộng ít có nguy cơ mắc bệnh vú lành tính vào lúc 30 tuổi, theo hãng tin UPI.
  • Nước cam có thể chống ung thư

    Nước cam có thể chống ung thư
    Các nhà khoa học mới đây đã công bố kết quả nghiên cứu tác dụng chống ung thư của nước cam. Nó có thể làm giảm nguy cơ mắc bệnh bạch cầu ở trẻ em, chống lại ung thư vú và ung thư ruột kết ở người trưởng thành.
  • Chẩn đoán ung thư vú bằng phần mềm thiên văn

    Chẩn đoán ung thư vú bằng phần mềm thiên văn
    Phần mềm dùng trong ngành thiên văn học có thể giúp chẩn đoán ung thư vú nhanh hơn rất nhiều so với các phương pháp thủ công hiện nay, theo Reuters.
  • Phát hiện ung thư vú bằng công nghệ dò mìn

    Phát hiện ung thư vú bằng công nghệ dò mìn
    Các nhà khoa học Anh vừa phát triển thành công một hệ thống quét ngực đột phá. Sử dụng công nghệ dò mìn mới nhất, họ có thể phát hiện khối u chỉ trong vẻn vẹn 8 giây.
  • Uống rượu làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư vú

    Uống rượu làm tăng nguy cơ mắc bệnh ung thư vú
    Không chỉ những phụ nữ nghiện rượu mới có nguy cơ cao mắc bệnh ung thư vú mà ngay cả với những người uống không nhiều bia rượu cũng có nguy cơ mắc căn bệnh này.
  • Chương trình tầm soát phát hiện sớm ung thư vú

    Chương trình tầm soát phát hiện sớm ung thư vú
    Các nhà khoa học làm việc tại Đại học Sydney, Úc trong quan hệ đối tác với BreastScreen NSW và Ziltron, đã phát triển chương trình tiên phong dựa trên giao diện web nhằm theo dõi hiệu suất làm việc của các bác sĩ X-quang trong việc phát hiện và chẩn đoán các bất thường trong chuẩn đoán căn bệnh ung thư vú.
  • Chú chó giúp chủ phát hiện ung thư

    Chú chó giúp chủ phát hiện ung thư
    Brenda Jones (47 tuổi) cảm thấy mình vẫn khỏe nhưng chú chó Murphy của bà lại thấy có điều bất ổn. Murphy cư xử rất kỳ lạ một tuần trước khi nhảy lên cào vào ngực trái của Brenda, khiến bà vô cùng đau đớn.
  • Phát hiện ung thư vú nhờ rau diếp

    Phát hiện ung thư vú nhờ rau diếp
    Elsie Campbell – một phụ nữ 59 tuổi người Anh – đã phát hiện ra sớm căn bệnh ung thư và kịp thời chữa trị, chỉ bằng một dấu hiệu duy nhất: bỗng dưng nghiện ăn rau diếp.
  • Mùi tây hạn chế sự phát triển ung thư vú

    Mùi tây hạn chế sự phát triển ung thư vú
    Một nghiên cứu mới đã phát hiện ra Apigenin, một hợp chất trong rau mùi tây và các sản phẩm thực vật khác như trái cây và các loại hạt, có thể ngăn chặn các khối tế bào ung thư vú đang tăng sinh và phát triển.
  • Giảm nguy cơ ung thư vú nhờ cà phê

    Giảm nguy cơ ung thư vú nhờ cà phê
    Nghiên cứu mới đăng trên tạp chí BioMed đã chỉ ra rằng cà phê không những mang hương vị tuyệt vời mà còn có thể giảm thiểu nguy cơ ung thư vú ở đại đa số nữ giới.
  • Phát hiện “vàng” về 3 gen liên quan với ung thư vú

    Phát hiện “vàng” về 3 gen liên quan với ung thư vú
    Các nhà nghiên cứu vừa phát hiện 3 gene liên quan với dạng ung thư vú phổ biến nhất. Đặc biệt có 1 gen đóng vai trò điều khiển sự tăng trưởng của khối u ác tính.
  • Chẩn đoán ung thư vú bằng xét nghiệm sữa mẹ

    Chẩn đoán ung thư vú bằng xét nghiệm sữa mẹ
    Các nhà khoa học đã nghiên cứu thành công phương pháp chẩn đoán ung thư vú ở phụ nữ bằng xét nghiệm sữa mẹ.
  • Đột phá trong điều trị ung thư tuyến tiền liệt

    Đột phá trong điều trị ung thư tuyến tiền liệt
    Các nhà khoa học đã phát hiện một protein, được sinh ra bên trong tế bào, có tác dụng ngăn chặn sự phát triển của tế bào ung thư tuyến tiền liệt, hứa hẹn đem đến những phương pháp điều trị mới cho căn bệnh này.
  • Dùng nhiều vitamin D để ngừa ung thư vú

    Dùng nhiều vitamin D để ngừa ung thư vú
    Lượng vitamin D trong máu cao hơn nhiều so với mức khuyến cáo hiện nay có thể giúp ngăn ngừa hoặc cắt giảm đáng kể tỷ lệ mắc bệnh ung thư vú và một số bệnh khác.
  • Hạn chế cắt bỏ u lá nách, giảm nguy cơ ung thư vú

    Hạn chế cắt bỏ u lá nách, giảm nguy cơ ung thư vú
    Những bệnh nhân ung thư vú giai đoạn đầu có một lượng nhỏ u bạch huyết được cắt bỏ giống như những người trải qua phẫu thuật lớn hơn.