Vì sao các nhân vật hoạt hình Disney hiếm khi có mẹ?

  •   2,33
  • 3.339

Hẳn những người hâm mộ hoạt hình Disney sẽ có lúc thắc mắc vì sao các nhân vật trong phim hiếm khi có mẹ?

Mới đây, trang Huffington Post đã chia sẻ vài lý do giải đáp phần nào thắc mắc này.

Theo Don Hahn - giám đốc sản xuất phim Maleficent của Disney: “Một lý do rất thực tiễn là các bộ phim chỉ dài 80-90 phút và đều nói về sự trưởng thành. Sẽ tới một ngày trong cuộc đời bạn phải tự nhận trách nhiệm".

Nói cho gọn thì sau khi tách khỏi cha mẹ, các nhân vật sẽ trưởng thành nhanh hơn. Mẹ của Bambi bị giết và cậu phải trưởng thành. Belle chỉ có một người cha, nhưng rồi ông ấy mất và cô bé cũng phải trưởng thành. Ðó là cách kể vắn tắt câu chuyện.

Vì sao các nhân vật hoạt hình Disney hiếm khi có mẹ?
Cảnh trong phim Người đẹp và ác thú - bộ phim kinh điển của Disney - (Ảnh: TheBestMagicss)

Bên cạnh lý do rất thực tiễn là sự hạn chế thời gian, Don Hahn cũng nói thêm một nguyên nhân khác nữa: Hồi đầu những năm 1940, Walt Disney mua biếu cha mẹ một căn nhà.

Hahn kể: “Ông ấy nhờ mấy thanh niên trong xưởng phim tới sửa giúp cái lò sưởi, nhưng khi cha và mẹ ông vào sống, lò sưởi bị thủng và mẹ ông đã chết. Sáng hôm sau, người quản gia tới và đưa được cha mẹ ông ra. Cha ông bị thương nặng phải đưa tới viện cấp cứu, nhưng mẹ ông đã qua đời”.

Hahn lý giải: “Ông ấy không bao giờ nói về thời khắc đó vì luôn cảm thấy mình phải chịu trách nhiệm. Ông ấy đã rất thành đạt khi nói “Ðể con mua cho bố mẹ một căn nhà”, đó quả là giấc mơ của mọi đứa trẻ, nhưng chỉ vì một sự ngẫu nhiên các nhân viên xưởng phim không biết họ đã làm gì.

Ðó chỉ là giả thuyết và tôi không phải nhà tâm lý học, nhưng Disney thật sự ám ảnh vì chuyện đó. Ý nghĩ chính mình đã gây nên cái chết của mẹ thật sự rất khủng khiếp với ông”.

Liệu còn có nguyên nhân tâm lý khác khiến Disney và những người sáng tạo các bộ phim hoạt hình của hãng đã tạo nên những nhân vật hiếm khi có mẹ không?

Nhưng dù thế nào thì thực tiễn “thiếu vắng mẹ” của các nhân vật hoạt hình Disney mà tờ HuffingtonPost phát hiện cũng sẽ khiến nhiều fan Disney ngạc nhiên thú vị và tự tìm câu trả lời theo cách của riêng mình.

Theo Tuổi Trẻ
  • 2,33
  • 3.339