Video: Dọn dẹp hậu quả mưa lũ kiểu "nhà giàu" Dubai

  •  
  • 509

Để nhanh chóng khôi phục lại hiện trạng của thành phố, Dubai đã sử dụng hàng loạt các thiết bị công nghệ tân tiến.

Tuần vừa qua, Các tiểu vương quốc Ả-rập Thống nhất (UAE) đã hứng chịu cơn mưa lớn xối xả, gây ngập lụt khắp các thành phố. Trong đó thành phố Dubai, trung tâm tài chính của Trung Đông, được cho là một trong những nơi chịu ảnh hưởng nặng nề nhất sau trận mưa kinh hoàng.

Dữ liệu cho thấy lượng mưa đo được tại Dubai chỉ trong 12 tiếng đã chạm mức gần 100 mm, tương đương với lượng mưa ở Dubai trong cả một năm. Do đó, việc bất ngờ hứng chịu lượng mưa lớn đã khiến cho gần như toàn bộ thành phố Dubai bị tê liệt và chìm trong biển nước. Từ đường sá đến sân bay, các trung tâm thương mại, trung tâm tài chính hào nhoáng đều ngập trong nước. Nhiều người mắc kẹt, không thể trở về nhà và không ít người đã phải ngủ trong xe chờ nước rút hoặc đội cứu hộ đến giải cứu mình.

Sau khi nước rút, chính quyền thành phố Dubai đã nhanh chóng tiến hành dọn dẹp đống đổ nát. Trong một video nhận được nhiều sự quan tâm trên các nền tảng mạng xã hội, Dubai sử dụng các máy bay không người lái (drone), phun nước bằng áp lực cao nhằm làm sạch các mặt kính của tòa nhà cao tầng, các công trình trên cao,...


Video ghi lại cảnh tượng được cho là "Chỉ có tại Dubai" khi drone được dùng để dọn dẹp các tòa nhà sau cơn mưa lớn (Nguồn: TikTok)

Ngay sau khi đoạn video được đăng tải, nhiều người đã để lại bình luận ngưỡng mộ, trầm trồ trước cách mà Dubai áp dụng công nghệ cao để phục vụ cuộc sống hàng ngày. Nhiều người còn cho rằng đoạn video này trông hệt như trong các bộ phim viễn tưởng lấy bối cảnh tương lai.

Được biết, thực chất dịch vụ sử dụng drone với mục đích dọn dẹp cảnh quang, tòa nhà cao tầng đã có ở Dubai kể từ năm 2020. Trên X, nhiều khách du lịch đến Dubai đã đăng tải hình ảnh bắt gặp nhiều drone dọn dẹp đường phố vào buổi đêm và hết sức kinh ngạc với hình ảnh  này.


Hình ảnh drone dọn dẹp đường phố, tòa nhà Dubai thực chất không còn xa lạ với người dân sinh sống tại đây

Cập nhật: 25/04/2024 ĐSPL
  • 509