Video: Loài thủy quái chuyên "khoan" thịt cá mập từ bên trong

  •  
  • 3.960

Một loài cá giống lươn có niên đại hơn 300 triệu năm có cách ăn thịt con mồi kỳ lạ, trở thành kẻ thù đáng sợ của cá mập và cá voi.

Một loài cá có tên gọi Eptatretus thuộc họ Hagfish được ghi hình ở Tirúa, Chile
Một loài cá có tên gọi Eptatretus thuộc họ Hagfish được ghi hình ở Tirúa, Chile. Đoạn video quay hình sinh vật giống lươn không có hàm răng này được kênh Viral Hog chia sẻ trên YouTube hôm 2/3 với tựa đề "Loài cá kỳ lạ nhất thế giới", thu hút hơn 30.000 lượt xem. Trong video, con vật trơn tuột màu xám bò ngoằn ngoèo từ mỏm đá xuống biển, theo Sun.

Hagfish là động vật sống duy nhất được biết đến có hộp sọ nhưng nhưng không có xương sống.
Hagfish là động vật sống duy nhất được biết đến có hộp sọ nhưng nhưng không có xương sống. Chúng ăn thịt con mồi từ bên trong bằng cách khoan một lỗ sâu xuyên qua da thịt con mồi. Hagfish thường ăn những con mồi lớn hơn nhiều như cá mập, cá voi và chim.

Cá Hagfish có thể nhịn ăn nhiều tháng nhờ cơ thể trao chất chất chậm chạp.
Cá Hagfish có thể nhịn ăn nhiều tháng nhờ cơ thể trao chất chất chậm chạp. Tổng cộng 76 loài hagfish được tìm thấy ở những vùng nước lạnh trên khắp thế giới.

Chúng đã tồn tại trên Trái đất hơn 300 triệu năm trước cả loài khủng long.
Loài cá này tiết ra một chất nhầy nhớt khiến chúng trở nên trơn trượt khó bắt khi bị kẻ thù tấn công. Chúng đã tồn tại trên Trái đất hơn 300 triệu năm trước cả loài khủng long.

Cập nhật: 06/03/2017 Theo VnExpress
  • 3.960