Video: Mạng nhện khổng lồ che phủ cả cánh đồng tại New Zealand

  •  
  • 1.601

Khách tham quan phát hiện một cánh đồng bao phủ bởi lớp lưới mịn tạo ra bởi hàng nghìn con nhện nhỏ tại New Zealand.

Một vị khách có tên Tracy Maris đã phát hiện lớp tơ nhện dài khoảng 30m, rộng 2-3 mét gần một sân bóng đá ở vùng ngoại ô Papamoa, phía đông New Zealand, theo Live Science.

Hàng nghìn chấm đen nhỏ, chính là những con nhện tạo nên lớp tơ này.
Hàng nghìn chấm đen nhỏ, chính là những con nhện tạo nên lớp tơ này.

Maris tưởng rằng lớp mạng nhện này trống không. Nhưng khi quan sát kỹ, cô cho biết đã thấy hàng nghìn chấm đen nhỏ, chính là những con nhện tạo nên lớp tơ này. Hình ảnh được ghi lại trên một ngọn đồi tránh sóng thần mới được tạo ra. Có thể địa điểm này thu hút các con nhện đang tìm kiếm vị trí cao hơn sau trận lụt đầu tuần.

Tấm lưới được cho là cấu tạo từ nhiều loại tơ với tính chất khác nhau. New Zealand sở hữu số lượng lớn loài nhện, lớn nhất trong số đó là Cambridgea foliata. Độ dài chân của loài nhện này lớn bằng lòng bàn tay người, trong khi lưới của nó có thể rộng tới một mét. Các nhà khoa học chưa chắc chắn về loài nhện nào đã làm ra tấm mạng lớn như vậy.

Tuy nhiên, mạng nhện khổng lồ này chỉ tồn tại trong một thời gian ngắn. Nó bị phá hủy bởi một con chó chạy trên cánh đồng ngay sau khi Maris quay phim. Sau đó, một cơn giông đã quét sạch những dấu vết còn lại.


Lưới nhện bao phủ cả cánh đồng.

Cập nhật: 21/04/2017 Theo VnExpress
  • 1.601